รีเซต

สมคิด รับถอดใจนานแล้ว แนะนายกฯ ปรับ ครม.ยึดบ้านเมือง

สมคิด รับถอดใจนานแล้ว แนะนายกฯ ปรับ ครม.ยึดบ้านเมือง
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 13:32 )
189
สมคิด รับถอดใจนานแล้ว แนะนายกฯ ปรับ ครม.ยึดบ้านเมือง

วันนี้ (10 ก.ค.63) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า ถือว่าเป็นการจากกันด้วยดี และไม่ใช่เรื่องเสร็จนาฆ่าโคถึก เพราะทั้ง 4 คน มีวัตถุประสงค์การทำงานการเมืองที่ชัดเจน ซึ่งเมื่อบรรลุเป้าหมายแล้วก็พร้อมจะทำหน้าที่อื่น

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี พร้อมยอมรับว่า ตนเองถอดใจมาหลายปีแล้ว ประกอบกับมีอายุมาก ขณะเดียวกัน ได้เสนอแนะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ปรับ ครม. โดยคำนึงถึงบ้านเมืองมากกว่าตัวบุคคล และมองว่า หากการเมืองดี เศรษฐกิจและสังคมก็จะดีด้วย

ก่อนหน้านี้ นายสมคิดและนายอุตตม ได้เข้าร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรียกประชุมทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านแนวทางการช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดโควิด-19  รวมถึงที่ปรึกษาภาคเอกชน เพื่อหารือสถานการณ์เศรษฐกิจและกรอบการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วงที่เหลือของปี 2563 และการช่วยเหลือและฟื้นฟูวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

นายสมคิด ยอมรับว่า การยกเลิกประชุม ครม.เศรษฐกิจ และเรียกทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจเข้าหารือ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีจะได้เห็นภาพรวมทั้งหมด และได้รับข้อมูลจากภายนอกอย่างเพียงพอ ก่อนที่จะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม. 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง