รีเซต

ป.ป.ส.สกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 154 กก.

ป.ป.ส.สกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 154 กก.
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2567 ( 12:27 )
16
ป.ป.ส.สกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 154 กก.

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พลเรือโทธาดาวุธ ทัดพิทักษ์กุล รองเสนาธิการทหารเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 3 คน มีบทบาทเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด และผู้สั่งการ พร้อมของกลางเฮโรอีน 440 แท่ง น้ำหนัก 154 กิโลกรัม  ที่ซุกซ่อนในช่องใต้เบาะนั่งรถตู้ โดยสามารถจักกุมได้ที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท 


พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ที่ได้จับกุมไอซ์ 300 กก.ได้ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  ซึ่งจาการสืบสวนพบว่าผู้รับยาเสพติดปลายทางพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเตรียมลำเลียงออกไปยังปลายทางประเทศที่สาม เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามรวมทั้งประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเครือข่ายยาเสพติดกับหน่วยงานระหว่างประเทศอย่างใกล้ชิด จนพบว่าช่วงค่ำวันที่ 21 ตุลาคม ขบวนการลำเลียงยาเสพติดใช้รถตู้นำเที่ยวซุกซ่อน    ยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางจึงได้เข้าสกัดจับที่สถานีบริการน้ำมัน ในพื้นที่ จ.ชัยนาท พบ เฮโรอีน 154 กิโลกรัม  พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 2 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลการสืบสวนกระทั่งสามารถจับกุมผู้สั่งการได้อีก 1 คนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี 


เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่พักอาศัยและโกดัง รวม 3 แห่ง ผลการตรวจค้น ไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจยึดทรัพย์สิน ได้แก่     เช่น รถยนต์ 10 คัน เงินสด ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ พระเครื่อง โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าประมาณ 7 ล้าน 6 แสนบาท 


พล.ต.ท. ภาณุรัตน์  กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า เฮโรอีนดังกล่าวเตรียมลำเลียงไปส่งให้บุคคลในเครือข่าย เพื่อดำเนินการส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลการข่าวของเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลมาว่าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน สั่งเฮโรอีนกว่า 100 กิโลกรัม จากไทยเตรียมลักลอบนำเข้าไต้หวัน ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2567 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง