รีเซต

ผวาไฟป่าลุกลามหนัก สหรัฐเร่งอพยพประชาชนกว่า2หมื่นคน

ผวาไฟป่าลุกลามหนัก สหรัฐเร่งอพยพประชาชนกว่า2หมื่นคน
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2563 ( 16:46 )
74
ผวาไฟป่าลุกลามหนัก สหรัฐเร่งอพยพประชาชนกว่า2หมื่นคน

วันนี้ (5ธ.ค.63) ไฟป่าที่ลุกโชน และยังไม่สามารถควบคุมได้ ในพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย  ทำให้ประชาชนกว่า  25,000 คน ละทิ้งบ้านเรือน และอพยพไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย เพราะกระแสลมแรง ส่งผลให้ไฟป่าลุกลามเข้าสู่เขตเมือง โดยไฟป่าที่อยู่เหนือการควบคุม ซึ่งต้นเพลิงมาจากบ้านหลังหนึ่งที่เกิดไฟไหม้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้ลุกลามเผาทำลายพื้นที่หลายหมื่นไร่  และเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าได้เพียงร้อยละ 10 เท่านั้น 

ทางการระดมนักดับเพลิงราว 500 นาย และเฮลิคอปเตอร์ 11 ลำ ช่วยกันหยุดไฟป่าที่ลุกลามเผาทำลายพื้นที่ไปแล้วกว่า 26 ตารางกิโลเมตร   บ้านและอาคารหลายหลังถูกไฟป่าเผาทำลาย   ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบาดเจ็บ 2 นาย     ด้าน  ”พอล  โฮลาเดย์” 

เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงเขตออเรนจ์  เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ทำงานตลอดทั้งคืน จนสามารถควบคุมไฟป่าหลายจุด   

อย่างไรก็ตาม กระแสลมแรงเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับการควบคุมไฟป่า เพราะไฟป่ามีจุดเริ่มต้นที่บราโว แยงกี เบรก ในซิลเวอราโด แคนยอน  แต่ด้วยกระแสลมแรง ทำให้ไฟป่ามุ่งหน้าไปยังเลก ฟอเรสต์ 

ขณะที่ องค์กรบรรเทาทุกข์ท้องถิ่น ยังไม่สามารถจัดหาที่พัก เพื่อให้ผู้คนไม่ต้องอยู่อย่างแออัด สำหรับประชาชนที่อพยพ  เนื่องจากการระบาดของโควิด-19  ทำให้ผู้อพยพบางส่วน ถูกขอร้องให้พักโรงแรมไปก่อน เพื่อความปลอดภัย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง