รีเซต

เหิมหนัก! ศุลกากรแม่สาย ยึดพัสดุซุกยาบ้า-ไอซ์

เหิมหนัก! ศุลกากรแม่สาย ยึดพัสดุซุกยาบ้า-ไอซ์
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 20:27 )
77
เหิมหนัก! ศุลกากรแม่สาย ยึดพัสดุซุกยาบ้า-ไอซ์

วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย มอบหมายให้นางกนกวรรณ สุขศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากร นายธนู อาทร หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ด่านศุลกากรแม่สาย ร่วมเจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากรซึ่งประจำอยู่ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ออกสืบสวนหาการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ 

ภายหลังสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้อาศัยบริการของเอกชนรับส่งพัสดุนำยาเสพติดลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนซึ่งปัจจุบันยังปิดตลอดแนวตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้วนำลักลอบส่งโดยบริษัทขนส่งเอกชนรายดังกล่าวเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ ณ ที่ทำการของบริษัทดังกล่าวในท้องที่ อ.แม่สาย โดยใช้เครื่องมือเอ๊กซเรย์มือถือ

ผลการตรวจสอบพบกล่องพัสดุจำนวน 2 กล่องมีสภาพผิดปกติโดยพบว่าภายในมีวัตถุต้องสงสัยอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดดูพบกล่องที่ 1 บรรจุยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 150,000 เม็ด น้ำหนักประมาณ 24 กิโลกรัม โดยบรรจุแบบใช้หีบห่อซ้อนกันหลายชั้นเพื่ออำพลางกลิ่นและการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และกล่องที่ 2 พบบรรจุยาบ้าจำนวน 50,000 เม็ด ยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวน้ำหนักประมาณ 3.064 กิโลกรัม และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) น้ำหนักประมาณ 8.269 กิโลกรัม ลักษณะการบรรจุเหมือนกล่องใบแรก

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องหรือเจ้าของว่ามีฐานความผิด "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เพื่อสืบสวนขยายผลหาขบวนการยาเสพติดที่เกี่ยวข้องรายนี้ตามกฎหมายต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง