รีเซต

สิงคโปร์ ทุ่มงบ 320 ล้านดอลลาร์ฟื้นท่องเที่ยวหลังโควิด

สิงคโปร์ ทุ่มงบ 320 ล้านดอลลาร์ฟื้นท่องเที่ยวหลังโควิด
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 18:28 )
83
สิงคโปร์ ทุ่มงบ 320 ล้านดอลลาร์ฟื้นท่องเที่ยวหลังโควิด

วันนี้ (30 ก.ย.63) มร. คีธ ตัน ประธานบริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board: STB) เปิดเผยว่า สุขภาพและความปลอดภัยของทั้งประชาชนชาวสิงคโปร์เองและนักเดินทางต่างชาติถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก การฟื้นฟูการท่องเที่ยวจึงเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถรีบร้อนได้ แต่ควรต้องใช้เวลาดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเห็นการระบาดระลอกใหม่ในหลาย ๆ ประเทศ ทำให้เรารู้ว่าจะต้องทำงานอย่างรอบคอบที่สุดเพื่อไม่ให้ทุกสิ่งที่เราพยายามทำมาต้องพังลง

เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้เริ่มคลายล็อกดาวน์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมทุ่มงบ 320 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 7,300 ล้านบาท โดยมุ่งสนับสนุนธุรกิจด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านกิจกรรมหรือโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของสิงคโปร์ในมุมมองของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก ให้ยังคงคิดถึงประเทศสิงคโปร์ และมั่นใจในการมาเยี่ยมเยือนหากเปิดประเทศแล้ว

 ในส่วนขององค์กรธุรกิจและภาคเอกชนเองก็มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ New Normal โดยเปลี่ยนไปทำกิจกรรมในรูปแบบดิจิทัลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตัวอย่างเช่น Zouk Singapore ไนต์คลับชื่อดังซึ่งได้ผลิตคอนเทนต์ใหม่ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สตรีมเกม การสัมภาษณ์คนดัง คลาสสอนทำค็อกเทล หรือแม้แต่การเล่นฟิตเนส ส่วนทาง STB ก็เพิ่งจัดงานเทศกาลอาหาร Singapore Food Festival 2020 เมื่อไม่นานมานี้ โดยเปลี่ยนรูปแบบมาจัดงานเสมือนจริงซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ไฮไลต์ของงานคือมาสเตอร์คลาสสอนการปรุงอาหารเมนูเด็ดโดยเชฟชื่อดัง และเชฟระดับมิชลินในสิงคโปร์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง