รีเซต

CPF จับมือ Uoriki นำเข้าปลาทะเลพรีเมี่ยม ส่งตรงถึงมือคนไทยในปีนี้

CPF จับมือ Uoriki นำเข้าปลาทะเลพรีเมี่ยม ส่งตรงถึงมือคนไทยในปีนี้
มติชน
28 เมษายน 2565 ( 14:27 )
57
CPF จับมือ Uoriki นำเข้าปลาทะเลพรีเมี่ยม ส่งตรงถึงมือคนไทยในปีนี้

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ได้ลงนามความร่วมมือทางการค้า (MoU) กับ บริษัท อูโอริกิ จำกัด (Uoriki Co.,Ltd.) บริษัทจัดจำหน่ายปลาสดชั้นนำอับดับ 1 ของญี่ปุ่น และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น เพื่อนำเข้าปลาทะเลสดคุณภาพพรีเมี่ยมให้กับคนไทยได้บริโภคอาหารชั้นเลิศส่งตรงจากญี่ปุ่นได้สะดวกใกล้บ้าน ซึ่งในฐานะที่ซีพีเอฟ เป็นผู้นำด้านเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ปลอดภัยให้ผู้บริโภคคนไทยและ 40 ประเทศทั่วโลก และความร่วมมือทางการค้ากับอูโอริกิซึ่งเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการจัดหาอาหารทะเลและปลาสดของญี่ปุ่น ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทั้งสององค์กรในการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงปลาและอาหารทะเลสดคุณภาพสูงส่งตรงจากญี่ปุ่นด้วยราคาที่เข้าถึงได้สะดวกและกว้างขวางยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ได้บริโภคอาหารและปลาทะเลที่สด สะอาด ปลอดภัยตามมาตรฐานญี่ปุ่น และอยู่ในราคาที่เหมาะสม โดยอาศัยโครงสร้างเครือข่ายและการจัดการที่แข็งแกร่งของซีพีเอฟ เพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคของซีพีเอฟ การลงนามความร่วมมือจะนำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์การตลาดร่วมกัน และอูโอริกิจะมีส่วนช่วยพัฒนาห่วงโซ่การจัดหาสินค้าปลาสดชั้นเลิศส่งตรงจากญี่ปุ่นมาถึงมือคนไทยให้ได้ภายในปีนี้

 

“ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพ และนิยมอาหารญี่ปุ่นกันมากขึ้น ปลาเป็นอาหารโปรตีนคุณภาพสูง มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แล.ะมีรสชาติอร่อย การจับมือกับอูโอริกิจึงเป็นผสานความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ในการขยายซัพพลายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลระดับพรีเมี่ยม ช่วยสนับสนุนให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เข้าถึงปลาสดจริงๆ ที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นได้เพื่อให้คนไทยได้บริโภคปลาสด สะอาด และหลากหลายส่งตรงจากญี่ปุ่น ผ่านเครือข่ายการจำหน่ายที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพกระจายอยู่ทั่วประเทศ” นายประสิทธิ์ กล่าว

 

นายมาซายูกิ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ กล่าวว่า อูโอริกิเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นตั้งปี 1930 และเป็นบริษัทค้าปลีกปลาทะเลสดรายเดียวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ปัจจุบันอูโอริกิมีร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลสด 69 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงร้านจำหน่ายซูชิ 13 แห่ง และภัตตาคาร 14 แห่งในญี่ปุ่นและยังขยายตลาดสู่สหรัฐอเมริกา ความร่วมมือกับซีพีเอฟในครั้งนี้ เป็นการขยายสินค้าอาหารทะเลสดพรีเมี่ยมสู่ตลาดคนไทย และสานต่อความมุ่งมั่นของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสุขสู่ผู้บริโภคชาวไทย ผ่านการส่งมอบปลาสดและอาหารทะเลสด ที่ผลิตและคัดสรรอย่างดีจากแหล่งผลิตคุณภาพสูงและรับผิดชอบจากทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลกในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งนับเป็นการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่มีประวัติศาสตร์มากว่า 1 พันปีของชาวญี่ปุ่นให้กับคนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

 

ซีพีเอฟจะร่วมมือกับอูโอริกิในการพัฒนาการจัดการในการจัดหาและส่งมอบสินค้าปลาสด สะอาด ปลอดภัยตามมาตรฐานญี่ปุ่นให้คนไทยได้บริโภคปลาสดตามมาตฐานของญี่ปุ่นอย่างทั่วถึงภายในปีนี้ และมีแผนที่จะขยายผลสู่ช่องทางการจำหน่ายต่างประเทศของซีพีเอฟต่อไป เพื่อร่วมสร้างการเติบโตไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง