รีเซต

โทษถึงประหาร ตร.กัมพูชา จับสาวไทยวัย31 ลอบขนไอซ์เกือบ 30 กก. ที่พระตะบอง

โทษถึงประหาร ตร.กัมพูชา จับสาวไทยวัย31 ลอบขนไอซ์เกือบ 30 กก. ที่พระตะบอง
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2563 ( 12:14 )
474
โทษถึงประหาร ตร.กัมพูชา จับสาวไทยวัย31 ลอบขนไอซ์เกือบ 30 กก. ที่พระตะบอง

วันที่ 7 ธ.ค. มีรายงานข่าวจากประเทศกัมพูชาว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ พล.ต.อ.เนด ซาเวือน ผบ.ตร.กัมพูชา และ พล.ต.อ.ม็อก จีโต รอง ผบ.ตร.กัมพูชา รับผิดชอบงานปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันจับกุม น.ส.รัตนา อายุ 31 ปี ชาว อ.บ่อไร่ จ.ตราด พร้อมของกลางยาไอซ์ 29.85 กิโลกรัม สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม เอกสารหนังสือเดินทาง และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยจับกุมที่หมู่บ้านซวายทม ต.บึงเรียง อ.ก็อมเรียง จ.พระตะบอง ขณะที่ น.ส.รัตนา กำลังอยู่ในหมู่บ้านซวายทม

 

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดกัมพูชาสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาไอซ์จำนวนมากเข้าประเทศกัมพูชา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ลัดเลาะตามพื้นที่ที่เป็นป่าเขา จึงร่วมกันกระจายกำลังเฝ้าระวัง กระทั่งพบ น.ส.รัตนา จึงเข้าจับกุม ท่ามกลางความตกใจของ น.ส.รัตนา ที่คาดไม่ถึงว่าจะถูกจับกุม ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่า น.ส.รัตนา รับสารภาพหรือปฏิเสธว่า ลักลอบนำยาไอซ์เข้ากัมพูชา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ยากที่จะปฏิเสธได้ เนื่องจากจำนนด้วยหลักฐาน

 

 

ภายหลังจากจับกุม เจ้าหน้าที่กัมพูชาได้ตั้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เข้าสู่ประเทศ และได้ส่งตัว น.ส.รัตนา พร้อมด้วยของกลางไปยังศาลชั้นต้น จ.พระตะบอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายกัมพูชา ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการหารายละเอีดดในเรื่องนี้ เพื่อรายงานเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง