รีเซต

‘ผบช.ภ.3’ เปิดศูนย์จราจร รับมือเทศกาลปีใหม่ 64

‘ผบช.ภ.3’ เปิดศูนย์จราจร รับมือเทศกาลปีใหม่ 64
มติชน
28 ธันวาคม 2563 ( 13:00 )
60
‘ผบช.ภ.3’ เปิดศูนย์จราจร รับมือเทศกาลปีใหม่ 64

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม จ.นครราชสีมา จากกรณีนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการเดินทางและอุบัติเหตุจราจรโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี ที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้ปริมาณรถยนต์ในเส้นทางต่างๆมากกว่าช่วงเวลาปกติ ภ.3 เป็นพื้นที่ที่ต้องรับรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร และจากภาคตะวันออกผ่านไปสู่อีสานทั้ง 20 จังหวัด โดยมีถนนมิตรภาพและถนนสาย 304 เป็นเส้นทางสำคัญที่มีปริมาณรถจำนวนมาก การอำนวยความสะดวกจราจรและป้องกันอุบัติเหตุจากการเดินทางให้มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดยพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อม พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.อก.ภ.3 , พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา , ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามสาธารณะภัย เขต 5 , ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจ.นครราชสีมา , ผู้อำนวยการแขวงการทางนครราชสีมา เขต 1-3 , นายแพทย์สาธารณสุขจ.นครราชสีมา , ผู้แทนมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก31) , ผู้แทนมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา , ประชาสัมพันธ์จ.นครราชสีมา , เจ้าหน้าที่กู้ภัยจ.นครราชสีมา ,รอง ผบก.ภ.จว. , ผกก.ฝอ.3 บก.อก.ภ.3 , ผู้แทน ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ได้ร่วมแถลงเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 ของ ภ.3

 

 

ทั้งนี้ ภ.3 ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยการเดินทางของพี่น้องประชาชนในห้วงดังกล่าว จึงได้ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกการจราจรอาการเร็วลดอุบัติเหตุทางถนนโดยเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 5 ม.ค.64 เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรโดย จุดเฝ้าระวังการจราจรติดขัด ช่วงขาออกจาก กทม. พื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 3 จุด
– จุดที่ 1 ขึ้นเนินกลางดง มีรถชะลอตัว
– จุดที่ 2 ชวนขึ้นหนึ่งของไทยแนวเขื่อนลำตะคอง
– จุดที่ 3 หน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี
โดยทั้ง 3 จุด จะแก้ปัญหาโดยจะเตรียมการเปิดใช้ช่องทางพิเศษ
จุดที่เฝ้าระวังการจราจรติดขัดในช่วงขากลับเข้า กทม. พื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 6 จุด
– จุดที่ 1 สามแยกบ้านวัด
– จุดที่ 2 แยกตลาดแค
– จุดที่ 3 . ก่อสร้าง ทล.2 มิตรภาพ
– จุดที่ 4 ต่างระดับสีคิ้ว และจุดขึ้นเนินบ้านกฤษ
– จุดที่ 5 ขึ้นเนินบ้านบันไดม้ามาต่อเนื่องหน้าฟาร์มโชคชัย
– จุดที่ 6 ลงอุทยานแห่งชาติทับลาน
โดยทั้ง 6 จุด จะแก้ปัญหาโดยจะเตรียมการเปิดใช้ช่องทางพิเศษ

 

 

โดยการเตรียมกำลังพล ประกอบด้วย จนท.ตร. จำนวนทั้งสิ้น 11,108 คน , ตร.ทล. จำนวน 110 นาย เผื่อเข้าประจำจุดทางร่วมทางแยกดังกล่าว , ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 5 นครราชสีมา ได้จอดรถอุปกรณ์กู้ภัยและช่วยเหลือจอด ณ แยกดอนหวาย และเตรียมรถกู้ภัยขนาดใหญ่พงศกรเตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง , บริการประชาชนในพื้นที่มีจำนวน 332 จุด , จุดตรวจความมั่นคงจำนวน 232 จุด ศูนย์อำนวยความสะดวกการจราจรอาการเร็วลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งอยู่ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคาร บก.อก.ภ.3 หมายเลขโทรศัพท์ 044-254-234

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง