รีเซต

ททท.ถกวิธีใช้แพลตฟอร์ม "เที่ยวปันสุข" แนะโหลด "เป๋าตัง-เป๋าตุง" รอไว้

ททท.ถกวิธีใช้แพลตฟอร์ม "เที่ยวปันสุข" แนะโหลด "เป๋าตัง-เป๋าตุง" รอไว้
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 13:29 )
161
1
ททท.ถกวิธีใช้แพลตฟอร์ม "เที่ยวปันสุข" แนะโหลด "เป๋าตัง-เป๋าตุง" รอไว้

วันนี้ (23 มิ.ย.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ความคืบหน้าของ 3 แพคเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ขณะนี้ได้หารือกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้จัดทำแพลตฟอร์มในการลงทะเบียนในทั้ง 3 แพ็กเกจ ซึ่งเบื้องต้นแพลตฟอร์มเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการหารือกับภาคเอกชนอีกครั้งทั้งในโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และสายการบิน เกี่ยวกับรูปแบบของแพลตฟอร์มดังกล่าว

เนื่องจากขณะนี้แพลตฟอร์มแล้วเสร็จกว่า 80% แล้ว เหลือหารือเพื่อซ้อมวิธีการใช้งานทั้งหมดกับเอกชนเท่านั้น หากเอกชนไม่เรื่องติดขัดเกี่ยวกับการใช้งานก็ถือว่าเสร็จครบ 100% แล้ว ส่วนจะประกาศการใช้งานออกมาอย่างเป็นรูปธรรมในช่วงใดนั้น ต้องรอให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) นำเข้าเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้าก่อน ซึ่งหากผ่านการเห็นชอบของครม. แล้ว คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ อาทิ โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหาร ร้านให้บริการในการท่องเที่ยว หากเป็นโรงแรมจะต้องได้รับการอนุญาตให้เปิดดำเนินการธุรกิจจากกระทรวงมหาดไทย ส่วนโฮมสเตย์จะต้องจดทะเบียนกับกรมการท่องเที่ยวภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ส่วนร้านอาหารและร้านบริการในการท่องเที่ยว สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ แต่ต้องมีการประเมินมาตรฐาน ด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย เนื่องจากในช่วงต่อจากนี้ รูปแบบการท่องเที่ยวไทย จะเป็นการเริ่มต้นของการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือนิวนอร์มอล

สำหรับโรงแรมหรือที่พัก ซึ่งไม่ได้เข้าระบบ หรือ ไม่ได้การอนุญาตให้เปิดธุรกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ แต่ททท. จะมีการหามาตรการกระตุ้นให้เกิดารเดินทางท่องเที่ยว และไปใช้บริการให้มากที่สุดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แนะนำให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และ "เป๋าตุง" เตรียมไว้ก่อน เนื่องจากคาดว่าจะเป็นการทำธุรกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชันทั้ง 2 แอปนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัง ชงขั้นตอนลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" เข้า ครม. 30 มิ.ย.นี้ 

เที่ยวปันสุข เช็กเงื่อนไขจองโรงแรม-วิธีการรับเงินสามพันได้ที่นี่

ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ต้องโหลดแอปฯนี้ รับเงิน 600 ไว้ท่องเที่ยว 

เปิดวิธีลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน" ส่วนลดที่พัก ตั๋วเครื่องบิน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง