รีเซต

ทรัมป์ ยอมรับจะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในอีก 2 สัปดาห์

ทรัมป์ ยอมรับจะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในอีก 2 สัปดาห์
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2563 ( 08:29 )
124
1
ทรัมป์ ยอมรับจะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในอีก 2 สัปดาห์

วันนี้ (5 เม.ย.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เตือนเมื่อวันเสาร์ว่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลา “ที่ยากลำบากอย่างที่สุด” และจะมี “ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก” ขณะที่ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ หรือซีดีซี รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 305,820 คน ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกถึง 37,926 คนจากวันก่อน และว่า จำนวนผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นเป็น 8,291 คน

ทรัมป์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลสหรัฐจะประจำการทหารหลายพันนายในรัฐต่าง ๆ เพื่อช่วยหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทรัมป์ แถลงข่าวรายวันว่า รัฐบาลจะเพิ่มกำลังทหารจำนวนมากเข้าไปช่วยเหลือรัฐต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ มีทหารประมาณ 1,000 นายถูกส่งเข้าไปในเมืองนิวยอร์ก ซิตี้ รวมทั้งแพทย์และพยาบาลทหารด้วย

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังระบุด้วยว่า การปลดนาวาเอก เบร็ตต์ โครเซียร์ ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเซลท์ เป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว แม้ว่ามันไม่ได้เป็นการตัดสินใจของเขาเองก็ตาม โดยโครเซียร์ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะเขาส่งจดหมายฉบับหนึ่งถึงผู้บังคับบัญชาในกองทัพเรือเรียกร้องให้ใช้มาตรการเด็ดขาดเพื่อหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ลำนี้ จนข่าวดังกล่าวรั่วไหลไปถึงสื่อมวลชน และเกิดความตื่นตระหนกกับข่าวที่ว่ามีทหารบนเรือติดเชื้อไวรัสร้ายหลายนาย

อย่างไรก็ตาม ก็มีประชาชนมากกว่า 120,000 คน เข้าชื่อเรียกร้องให้กองทัพเรือสหรัฐ คืนตำแหน่งให้โครเซียร์

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง