รีเซต

Threads แพลตฟอร์มใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน

Threads แพลตฟอร์มใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2566 ( 16:39 )
83
Threads แพลตฟอร์มใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน

Threads แพลตฟอร์มทางเลือกใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ แห่สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน



มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความบนบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Threads อย่างเป็นทางการของเขาในวันนี้ว่า มีผู้สมัครใช้งาน Threads 10 ล้านคนแล้วภายในเวลาเพียง 7 ชั่งโมง หลังจากที่เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานได้เมื่อวันพุธเวลา 23.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือ ตรงกับ 6.00 น. เข้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย บัญชีที่เปิดใช้งานแล้วสำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง 

นอกจากนั้น สื่อต่าง ๆ ก็ลงทะเบียนใช้งานแล้ว เช่น วอชิงตัน โพสต์ และดิอีโคโนมิสต์ ซัคเคอร์เบิร์กใช้เวลาช่วงชั่วโมงแรก ๆ ของการใช้งาน Threads ในการตอบคำถามผู้ใช้รายใหม่ ๆ 

Threads เปิดตัวในฐานะแพลตฟอร์มที่แยกตัวออกมาจากอินสตาแกรม ซึ่งเป็นของเมตาเช่นเดียวกัน แต่มีการใช้งานในรูปแบบเดียวกับทวิตเตอร์ และซัคเคอร์เบิร์กอาศัยจังหวะช่วงที่อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทวิตเตอร์ กำลังวุ่นวายกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงที่เริ่มเข้าเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ เข็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของเขาเข้าสู่ตลาด และคาดหวังว่าจะกลายเป็นเครื่องมือและช่องทางสื่อสารของบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียง บริษัทต่าง ๆ สื่อมวลชน และนักการเมือง 

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต้องการหาแพลตฟอร์มที่เป็นทางเลือกอื่นนอกเหนือไปจากทวิตเตอร์ และ Threads ต้องการผู้ใช้เพียงเดือนละ 1 ใน 4 ของผู้ใช้อินสตาแกรม ก็จะสามารถเติบโตได้เท่ากับทวิตเตอร์

สำหรับ Threads ยังไม่เปิดให้ใช้งานในทวีปยุโรป เนื่องจากเมตากำลังรอความชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับระเบียบด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่า Threads จะสามารถใช้งานได้ในทวีปยุโรป


ภาพจาก reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง