รีเซต

คู่รักออนไลน์ แต่งงานผ่าน Zoom ทั้งที่ไม่เคยเจอตัวจริง ลั่นรักจริง-ระยะทางไม่เกี่ยว

คู่รักออนไลน์ แต่งงานผ่าน Zoom ทั้งที่ไม่เคยเจอตัวจริง ลั่นรักจริง-ระยะทางไม่เกี่ยว
ข่าวสด
16 พฤศจิกายน 2564 ( 12:30 )
100
คู่รักออนไลน์ แต่งงานผ่าน Zoom ทั้งที่ไม่เคยเจอตัวจริง ลั่นรักจริง-ระยะทางไม่เกี่ยว

ข่าววันนี้ แน่นอนว่าในช่วงการแพร่ระบาดที่ผ่านมานั้น โปรแกรม ZOOM หรือโปรแกรมที่มีไว้ เพื่อประชุมออนไลน์ต่าง ๆ ก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตั้งแต่ในการทำงาน เรียนออนไลน์ ไปจนถึงการแต่งงาน!

 

 

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมโทร รายงานว่า คู่รักบ่าวสาวข้าวใหม่ปลามันคู่หนึ่ง ได้ใช้โปรแกรม ZOOM เพื่อจัดงานแต่งงานของทั้งคู่ขึ้น ทั้งที่บ่าวสาวคู่นี้ไม่เคยเจอกันตัวเป็น ๆ มาก่อนหลังจากที่ทั้งคู่ได้เริ่มสานความสัมพันธ์ตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

นี่เป็นเรื่องราวของ ไอเสะ วัย 26 ปี และ ดาร์ริน วัย 24 ปี ที่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจแต่งงานกันผ่านโปรแกรม ZOOM หลังจากที่ทั้งสองได้รู้จักกันผ่านกลุ่มของเฟซบุ๊ก ที่จะจับคู่เพื่อนจากทั่วโลก ในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยในตอนแรกนั้นไอเสะเริ่มคุยกับ เคนดา วัย 56 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ก่อนที่เธอจะแนะนำให้ไอเสะได้รู้จักกับดาร์รินลูกชายของเธอ

 

 

โดยเคนดาได้บอกกับไอเสะว่าดาร์รินลูกชายของเธอนั้นมีอายุที่ใกล้เคียงกัน และเขาอยากรู้จักใครสักคนที่อยู่ในสหราชอาณาจักร ในขณะที่เธอกับลูกชายอาศัยอยู่ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ทำให้ตั้งแต่นั้นไอเสะกับดาร์รินก็เริ่มคุยกันในฐานะเพื่อน ก่อนที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ทั้งไอเสะกับดาร์รินได้ติดต่อกันมากขึ้น ทั้งสองคุยผ่านทางโทรศัพท์ทุกคืน และแม้ว่าเวลาของพวกเขาจะต่างกันถึง 5 ชั่วโมง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะหยุดความรักของทั้งสองเอาไว้ได้ จนในที่สุดทั้งสองก็ได้ตกลงคบหาดูใจกันอย่างเป็นทางการ แม้ว่าต่อมาไอเสะจะได้วางแผนเพื่อเดินทางไปอเมริกาเพื่อพบกับแฟนหนุ่มของเธอเป็นครั้งแรก แต่ด้วยข้อจำกัดในการเดินทางเนื่องจากโควิด19 ทำให้แผนนี้เป็นอันต้องล้มเลิกไป

 

 

แต่ทั้งคู่ยังคงออกเดตกันทุกสัปดาห์ผ่านการวิดีโอคอล ทั้งยังทำเรื่องหวาน ๆ ให้กันเช่นสั่งอาหารมาส่งให้ที่บ้านของอีกฝ่าย รวมไปถึงการทำเซอร์ไพรส์ต่าง ๆ และในที่สุดความรักของทั้งคู่ก็มาถึงจุดที่เบ่งบานเต็มที่ กระทั่งวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2021 ดาร์รินก็ได้ตัดสินใจขอไอเสะแต่งงาน แน่นอนว่าฝ่ายหญิงก็ตอบตกลงแบบไม่ลังเล และเฝ้ารอวันที่จะได้แต่งงานกัน

 

ทว่าอย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้ยังคงมีข้อจำกัดในการเดินทาง ทั้งคู่จึงตัดสินใจแต่งงานผ่าน Zoom โดยพิธีแต่งงานได้จัดขึ้นที่รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ทำให้ดาร์รินกับไอเสะกลายเป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปี 2021 โดยมีครอบครัวและเพื่อนสนิทร่วมเป็นสักขีพยานผ่าน Zoom ด้วยเช่นกัน

 

 

แม้ว่าจนถึงทุกวันนี้ทั้งสองจะยังไม่ได้เจอหน้ากัน แต่พวกเขาคุยกันหลายครั้งต่อวัน ด้านไอเสะกล่าวว่า "ฉันไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับฉันในอีกล้านปีข้างหน้า" "ฉันไม่คิดว่าจะมีใครคาดคิดจากการที่เราเริ่มคุยกันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เราได้แต่งงานกัน และทั้งหมดถูกกฎหมายและเป็นทางการ ฉันยังไม่อยากเชื่อเลย"

 

เธอกล่าวต่อว่า "มันยากจริง ๆ ที่ไม่สามารถพบกันได้สักที แต่ในระยะยาว มันจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น เพราะเราต้องผ่านอุปสรรคทั้งหมดนี้ เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกัน" "ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเรารักกันจริงๆ"

 

ที่มา : metro

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง