รีเซต

ลำปางระอุ! ร้อนที่สุดในประเทศอุณหภูมิพุ่ง 40.2 องศาฯ

ลำปางระอุ! ร้อนที่สุดในประเทศอุณหภูมิพุ่ง 40.2 องศาฯ
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2566 ( 11:57 )
121
ลำปางระอุ! ร้อนที่สุดในประเทศอุณหภูมิพุ่ง 40.2 องศาฯ

วันนี้ ( 30 มี.ค. 66 )สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง ยังคงร้อนต่อเนื่องมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.66) สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ได้รายงานการตรวจวัดอุณหภูมิในพื้นที่ภาคเหนือ พบว่าอุณหภูมิในลำปาง ทั้ง 2 พื้นที่ คือ อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนกลางของจังหวัด และ อ.เถิน พื้นที่ตอนใต้ของจังหวัด มีอุณหภูมิที่ร้อนสูงสุดในภาคเหนือ และ ร้อนสุดในประเทศ อุณหภูมิ 40.2 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ที่อุณหภูมิในพื้นที่ขยับขึ้นมาร้อนสุดในประเทศ  ทั้งนี้ชาวลำปาง เตรียมพร้อมกับการเข้าสู่เดือนที่อากาศร้อนสูงสุดในช่วงเดือนเมษายนนี้ 


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศตั้งแต่ 06.00 น.วันนี้ ถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ ประเทศไทยตอนบนยังมีอากาศร้อนต่อเนื่องจาก โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคกลางที่จะมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง ซึ่งมีปัจจัยจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อน ยังปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ด้านตะวันตกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน 


ขณะเดียวกัน ยังมีมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่งผลให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทุกภาคยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 


ตรวจสอบสภาพอากาศรายภาค ประจำวันนี้ (30 มี.ค.) ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่  กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก และเพชรบูรณ์  อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส 



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง