รีเซต

แบด บันนี ครองแชมป์ศิลปินที่มียอดสตรีมมิ่งทาง Spotify มากที่สุดปี 2020

แบด บันนี ครองแชมป์ศิลปินที่มียอดสตรีมมิ่งทาง Spotify มากที่สุดปี 2020
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 18:42 )
103
แบด บันนี ครองแชมป์ศิลปินที่มียอดสตรีมมิ่งทาง Spotify มากที่สุดปี 2020

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สปอติฟาย (Spotify ) บริการมิวสิกสตรีมมิ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก เปิดเผยรายชื่อ “Spotify Wrapped 2020 ” อันดับศิลปิน อัลบัม เพลง และรายการพอดแคสต์ยอดนิยมประจำปี 2563 โดย แบด บันนี ศิลปินนักร้องชาวอเมริกัน-เปอร์โตริโก วัย 26 ปี ครองแชมป์ศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปีที่มียอดสตรีมมิ่งมากที่สุดกว่า 8.3 พันล้านครั้ง ตามด้วย เดรก และ เจ. บัลวิน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ จูซ เวิลด์ นักร้องแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันที่เสียชีวิตไปแล้ว และ เดอะ วีกเอนด์

 

ขณะที่ บิลลี ไอลิช นักร้องสาวชาวอเมริกันวัย 18 ปีครองแชมป์ศิลปินนักร้องหญิงที่ยอดสตรีมมิ่งมากที่สุดของสปอติฟายประจำปี 2020 ซึ่งนับเป็นปีที่สองติดต่อกัน ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ,อันดับ 3 ได้แก่ อารีอานา กรานเด ,อันดับ 4 ดูอา ลิป้า, อันดับ 5 ฮาลซีย์

 

สำหรับเพลงที่มียอดสตรีมมิ่งมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ Blinding Lights ของเดอะ วีกเอนด์ ด้วยยอดสตรีมมิ่งเกือบ 1.6 พันล้านสตรีม ,อันดับ 2 ได้แก่เพลง Dance Monkey ของ โทนส์ แอนด์ ไอ , อันดับ 3 ได้แก่ The Box ของ ร็อดดี ริช ,อันดับ 4 “Roses – Imanbek Remix” โดย Imanbek และ SAINt JHN,อันดับ 5 ได้แก่ Don’t Start Now ของ ดูอา ลิป้า

 

ส่วนอัลบัมที่มียอดสตรีมมิ่งมากที่สุดทั่วโลกของปี 2020 ได้แก่ “YHLQMDLG” ของ แบด บันนี ที่มียอดสตรีม 3.3 พันล้านสตรีม ตามด้วยอันดับ 2 อัลบัม After Hours ของเดอะ วีกเอนด์ และ Hollywood’s Bleeding ของ โพสต์ มาโลน ส่วนรายการพอดแคสต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลกได้แก่ The Joe Rogan Experience

ข่าวที่เกี่ยวข้อง