รีเซต

สถานการณ์โควิด-19 เชียงราย สถานการณ์ สส.เชียงราย

สถานการณ์โควิด-19 เชียงราย สถานการณ์ สส.เชียงราย
77ข่าวเด็ด
4 เมษายน 2563 ( 02:03 )
77
สถานการณ์โควิด-19 เชียงราย สถานการณ์ สส.เชียงราย

เชียงราย-ชาวเชียงรายเรียก สส.ที่ตนเลือกลงพื้นที่ช่วยสอดส่องดูแล ให้ขวัญกำลังใจ มีอะไรที่ชาวบ้านอยากบอก อยากให้ช่วย

วันที่ 4 เม.ย.63 สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตเชียงราย ผลศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุข (เชียงราย)ในวันที่ 3 เม.ย.63 ยืนยันผู้ป่วยโควิด-19 พบ 9 รายคงเดิม อ.แม่จัน 3 ราย อ.เทิง 2 ราย อ.แม่สาย 3 ราย อ.เมือง 1 ราย  ความเข้มข้นการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้บางหมู่บ้านในเขตเชียงราย ทำการปิดหมู่บ้านห้ามคนในออก ห้ามคนนอกเข้า เป็นความร่วมมือของคนในชุมชนเอง ที่ร่วมแรงร่วมใจกันปิดหมู่บ้าน

ผลประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.63 ห้ามประชาชนออกจากบ้านเรือน โดยที่ไม่มีความจำเป็น ให้อยู่แต่ในที่พักอาศัยของท่าน ตั้งแต่เวลา 22.00 น.ถึงเวลา 04.00 น. ทุกวันจนกว่าสถานการณ์เชื้อระบาดไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น หากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40000 บาท  ในช่วงระยะเวลาของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย เชียงรายก็เป็นหนึ่ง ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบ 9 รายอยู่ในการรักษาตัว

ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ออกมาช่วยกันรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ให้คนในพื้นเขตที่รับผิดชอบอย่างจริงจัง กลุ่มที่ทำงานหนัก หมอ อสม รพ.สต.ผู้นำชุมชน ชรบ อพปร กู้ภัย ตร. ปกครอง สจ.บางเขต ที่คอยทำหน้าที่สอดส่องคนในชุมชน ด้วยไม่มีค่าตอบแทน หรือมีก็น้อยนิดในความเสี่ยง ต้องลงพื้นที่สำรวจ หากพบผู้ป่วยต้องสงสัย ต้องเรียกกักตัว14 วัน และเจ้าหน้าที่เหล่านี้ ที่ต้องสลับสับเปลี่ยนกันลงพื้นที่ ไปเช็คข้อมูล ชุมชนของตนเอง

เปรียบ สส.เชียงรายทุกเขตเชียงราย ก่อนหน้าลงสมัคร มีทั้งป้ายหาเสียงทุกที่ ทุกจุด ตื่นเช้ามานำทีมลงพื้นที่หาเสียง ไหว้ตั้งแต่หน้าบ้านยันบันไดบ้าน ไหว้ตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำ ก็ยังไหว้อยู่ จนได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านในเขตนั้นๆ ชาวบ้านกากบาทให้ การเลือกตั้งที่ผ่านมา ก่อนหาเสียงปากจะช่วยชาวบ้าน ใครได้รับความเดือดร้อนให้มาหา หลังจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สส.หาย ไม่มีใครลงพื้นที่ถามทุกข์สุขของชาวบ้าน ร่วมช่วยแก้ไขโควิด-19 ไปพร้อมกับชุมชน ถามว่าทุกคนก็กลัวเหมือนกัน ในยามนี้ ปากท้องชาวบ้านก็จะตายอยู่แล้ว ชาวบ้านไม่มีเงินเดือนเป็นแสนนอนตีพุงอยู่บ้านได้  ควรออกหาหน้ากากมาช่วยชาวบ้าน เดือนนี้ทั้งเดือนท่าน สส.ไม่ได้ไปไหน หักเงินเดือนบางส่วน ลงพื้นที่ซื้อผ้าอุปกรณ์ไปให้ชาวบ้านตัดเย็บเองก็สามารถทำได้ชาวบ้านเห็นหน้าเห็นตาลงไปดูแล ยามวิกฤติครั้งนี้ ที่เราจะฝ่าฟันไปด้วยกัน  แต่ก็เห็นมี สส.บางท่านไม่นิ่งดูดาย ลงพื้นที่เพียง2-3 คน นำหน้ากากไปแจก ก็ถือได้ว่าได้ช่วยชาวบ้านใส่ใจชาวบ้านในเขตพื้นที่ของตน  ชาวบ้านจังหวัดเชียงรายทุกเขตทุกอำเภอ พร้อม สส.ทุกเขตเชียงราย เราจะร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน  หาก สส.ทุกเขตจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่ช่วงโควิด-19 เราพร้อมที่จะนำเสนอการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ท่านสามารถส่งรูปภาพรายระเอียด ส่งที่เพจ ข่าวเด็ดเชียงราย พร้อมนำเสนอคนดีของคนเชียงราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง