รีเซต

ภูหินร่องกล้า พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 16 ก.ย. นี้

ภูหินร่องกล้า พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 16 ก.ย. นี้
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2564 ( 11:22 )
54
ภูหินร่องกล้า พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 16 ก.ย. นี้



วันที่ 11 กันยายน 2564 ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก บรรยากาศตลอดทั้งวันของวันนี้ หลังจากมีสายฝนโปรยปราย เกิดสายหมอก วิ่งผ่านจุดชมวิว 180 องศา บริเวณหน้าผาพบรัก ผารักยืนยง ผาสลัดรัก สายลมพัดเย็นสบาย ท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ย 18-20 องศา ตลอดทั้งวัน


ขณะที่ช่วงนี้เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เตรียมความพร้อมสถานที่ บนโครงการฯ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวป่าหน้าฝน ยลโฉมสายหมอก อีกครั้ง หลังจากประกาศปิดการท่องเที่ยวเขตอุทยานแห่งชาติเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 และปิดประจำปี มานานถึง 5 เดือน รอประกาศอย่างเป็นทางการจากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คาดจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2564 เป็นต้นไป 







นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้กล่าวว่า การท่องเที่ยวบนโครงการฯ ในช่วงนี้เป็นการท่องเที่ยวหน้าฝน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามในอีกมุมมองหนึ่ง ที่สวยงามไม่ต่างจากฤดูกาลท่องเที่ยวในหน้าหนาว โดยตอนนี้ขอคำสั่งประกาศเปิดอุทยานฯ อย่างเป็นทางการ จากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คาดว่าจะสามารถเปิดได้ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้  เป็นต้นไป




โดยทางโครงการฯจะเน้นเข้มงวดนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามบนโครงการฯ ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโครงการฯ อย่างเข้มงวด อาทิ ผู้ที่จะเข้ามาภายในโครงการฯ ทุกคนจะต้องสวมแมสตลอดเวลาที่อยู่ภายในโครงการฯ รักษาระยะห่าง และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ห้ามนักท่องเที่ยวทุกคนนำอาหารทุกประเภทเข้ามารับประทานภายในโครงการฯ ห้ามนำขยะเข้ามาทิ้งภายในบริเวณโครงการฯ และฝากประชาสัมพันธ์ว่าบนโครงการฯ ไม่มีบ้านพัก หรือจุดกางเต้นท์ไว้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แบบเช้ามา-เย็นกลับ



สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ตั้งอยู่บนตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลยที่ทำการอุทยาน มาประมาณ 2 กิโลเมตร โครงการจะตั้งอยู่บริเวณซ้ายมือ เปิดให้เข้ามาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง