รีเซต

ขอนแก่นระทม! น้ำท่วมหนัก ซัดถนนขาด ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

ขอนแก่นระทม! น้ำท่วมหนัก ซัดถนนขาด ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
ข่าวสด
5 ตุลาคม 2564 ( 12:38 )
73
ขอนแก่นระทม! น้ำท่วมหนัก ซัดถนนขาด ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

ขอนแก่นเจอน้ำชีท่วมทะลัก ไหล่เชี่ยวแรง ทำถนนขาด รถสัญจรไม่ได้ ชาวบ้านเดือดร้อน เผยไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อน มาทีแรงเร็วเสียหายหนัก

 

 

วันที่ 5 ต.ค. 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจถนนเชื่อมกับคอสะพานช่วงรอยต่อ ต.ท่าพระ อ.เมืองและเส้นทางสายบ้านหนองบัวดีหมีไป อ.พระยืนที่ถูกกระแสน้ำจากแม่น้ำชีไหลเข้าท่วมจนขาดออกจากกัน จนรถสัญจรไม่ได้ เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร โดยขณะนี้ได้ติดป้ายแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำแล้ว

 

 

สำหรับถนนเส้นที่ถูกน้ำตัดขาดนั้น เป็นถนนที่มีคนใช้สัญจรกันมาก ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. โดยมีเสาไฟฟ้าข้างทางหักโค่นลงหลายจุดด้วย โดยมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพื้นที่ดังกล่าวรอรับความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้เร่งบรรเทาความลำบากในเบื้องต้นแล้ว

 

 

ทั้งนี้มวลน้ำจากแม่น้ำชีได้ไหลเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำชีทั้งหมดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ เนื่องจากระดับน้ำมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า น้ำเข้าท่วม 3 วันแล้ว โดยเป็นมวลน้ำจากจ.ชัยภูมิไหลหนุนน้ำชี ท่วมหมู่บ้าน นาขาว ถนนขาด ประชาชนลำบากมาก เพราะเรือที่ทางราชการนำมาช่วยเหลือก็ไม่พอ ต้องเดินทางอ้อมเพื่อความปลอดภัยเพราะถนนใช้การไม่ได้

โดยน้ำท่วมปีนี้ถือว่าน้ำมาเร็วและหนักกว่าทุกครั้ง ไม่มีสัญญาณเตือน เพราะไม่มีฝนตกในพื้นที่ เป็นมวลน้ำไหลจากที่อื่นมาท่วม ทำให้ชาวบ้านหลายคนตั้งตัวไม่ทันจนทรัพย์สินเสียหายหนักมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง