รีเซต

Ottobots หุ่นยนต์อัตโนมัติส่งอาหารในสนามบินประเทศสหรัฐอเมริกา

Ottobots หุ่นยนต์อัตโนมัติส่งอาหารในสนามบินประเทศสหรัฐอเมริกา
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2564 ( 18:11 )
153
Ottobots หุ่นยนต์อัตโนมัติส่งอาหารในสนามบินประเทศสหรัฐอเมริกา

ปัจจุบันหุ่นยนต์อัตโนมัติส่งอาหารถูกนำมาใช้งานมากขึ้น ล่าสุดมีการเปิดตัว Ottobots หุ่นยนต์อัตโนมัติทำหน้าที่ส่งอาหารภายในสนามบินนานาชาติซินซินนาติ/นอร์เทิร์นเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้ออาหารได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน เมื่อคำสั่งซื้อถูกส่งไปยังร้านพนักงานของร้านอาหารจะนำอาหารวางไว้ในพื้นที่เก็บสัมภาระของหุ่นยนต์และหุ่นยนต์จะนำอาหารไปส่งในตำแหน่งที่ได้รับการระบุไว้ในคำสั่งซื้อ


หุ่นยนต์ Ottobots ติดตั้งเทคโนโลยี LiDAR หรือ Light Detection and Ranging เทคโนโลยีตรวจจับระยะห่างระหว่างวัตถุโดยใช้แสงเลเซอร์สะท้อนกับวัตถุเข้าหาเซ็นเซอร์เพื่อป้องกันไม่ให้หุ่นยนต์พุ่งชนสิ่งกีดขวางตลอดเส้นทาง เทคโนโลยีเคยถูกใช้เพื่อการสำรวจด้านภูมิศาสตร์พื้นผิวโลกแต่ถูกพัฒนาปรับปรุงมาใช้สำหรับหุ่นยนต์อัตโนมัติ รวมไปถึงเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของหลายบริษัท


เมื่อหุ่นยนต์เดินทางไปยังตำแหน่งที่ได้รับการระบุเอาไว้ลูกค้าผู้สั่งอาหารจะทำการรับสินค้าและยืนยันความถูกต้องด้วยการใช้ QR Code ถ้ารหัสถูกต้องหุ่นยนต์จะทำการส่งมอบอาหารให้กับลูกค้า โดยการเปิดห้องเก็บสัมภาระขึ้นให้ลูกค้าหยิบอาหารออกไปและหุ่นยนต์จะเดินทางกลับไปยังร้านอาหารเพื่อรับรายการสั่งซื้อถัดไป การทำงานในรูปแบบดังกล่าวสามารถกระทำได้เกือบตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งแตกต่างจากการใช้พนักงานส่งอาหารที่เป็นมนุษย์ที่มีเวลาทำงานจำกัด


อย่างไรก็ตามการใช้หุ่นยนต์อัตโนมัติ Ottobots ส่งอาหารภายในสนามบินยังคงเป็นโครงการทดสอบการใช้งานและข้อมูลที่ได้จะถูกนำไปประเมินผลเพื่อเปิดให้บริการสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้เนื่องมาจากสนามบินเป็นพื้นที่ควบคุมด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษทั้งผู้โดยสารและเครื่องบินทำให้การนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้งานในสนามจะต้องได้รับอนุญาตจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและสนามบินเป็นลำดับต้น ๆ


ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก ottonomy.io

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง