รีเซต

เจ้าของบ้าน ตะโกนลั่น! คนร้ายฉกกระเป๋าเงิน ก่อนจนมุม ค้นตัวเจอ5บาท

เจ้าของบ้าน ตะโกนลั่น! คนร้ายฉกกระเป๋าเงิน ก่อนจนมุม ค้นตัวเจอ5บาท
ข่าวสด
24 มกราคม 2565 ( 11:28 )
164
เจ้าของบ้าน ตะโกนลั่น! คนร้ายฉกกระเป๋าเงิน ก่อนจนมุม ค้นตัวเจอ5บาท

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 24 ม.ค.2565 พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพัก ย่านถนนเทพรักษ์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.อดุลย์ โพธากาญ สวป. และกำลังสายตรวจ สน.บางเขน

 

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.สาวิกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย แจ้งว่าขณะที่ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวหลังบ้าน เห็นคนร้ายกำลังรื้อค้นหาทรัพย์สินอยู่ภายในห้อง ตนจึงร้องตะโกนให้คนช่วย เมื่อคนร้ายได้ยินจึงเปิดประตูรีบวิ่งหนีกระโดดลงไปในบ่อน้ำบริเวณบ้าน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคนร้ายแอบซ่อนมุดตัวอยู่ใต้พงหญ้าในบ่อน้ำ จึงได้ควบคุมตัวและทำการตรวจค้น พบทรัพย์สินที่ขโมยมาเป็นเหรียญ 5 บาท จำนวน 1 เหรียญ อยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีดำตัวที่สวมใส่

 

จากการสอบสวน นายสมเกียรติ ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่เคหะย่านออเงิน เขตสายไหม และได้เสพยาเสพติดมา ทำให้มึนเมายาเสพติด และได้เดินมาบ้านที่เกิดเหตุ เห็นประตูบ้านผู้เสียหายแง้มอยู่จึงได้เปิดเข้าไป และเห็นกระเป๋าเงินสีดำวางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งภายในห้อง ตนจึงได้เปิดกระเป๋า

 

 

นายสมเกียรติ ให้การต่อว่า พบเงินแบงก์ 100 บาท จำนวน 3 ใบ เหรียญ 10 บาท และเหรียญ 5 บาทจำนวนหนึ่ง จึงได้หยิบใส่กระเป๋าตัวเอง และในขณะนั้นได้ยินเสียงผู้เสียหายร้องตะโกนให้คนช่วย ตนจึงตกใจรีบวิ่งหนีออกมาในความมืด และมองไม่เห็นว่าเป็นสระน้ำ จึงตกลงไปและไม่รู้ว่าเงินที่ขโมยมาหล่นหายไปตรงไหน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน" ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง