รีเซต

จับหนุ่ม 22 หื่น บังคับผู้โดยสารสาว 'อมนกเขา' บนรถตู้สาย 'สุพรรณ-อยุธยา'

จับหนุ่ม 22 หื่น บังคับผู้โดยสารสาว 'อมนกเขา' บนรถตู้สาย 'สุพรรณ-อยุธยา'
มติชน
4 มกราคม 2566 ( 08:40 )
235
จับหนุ่ม 22 หื่น บังคับผู้โดยสารสาว 'อมนกเขา' บนรถตู้สาย 'สุพรรณ-อยุธยา'

เตือนภัย…ตำรวจอยุธยาจับกุมชายหนุ่ม อายุ 22 ปี ชาว อ.เสนา หลังบังคับขืนใจ หญิงสาวอายุกว่า 20 ปี ให้อมนกเขา ขณะนั่งโดยสารบนรถตู้โดยสายเส้นทาง สุพรรณ – เสนา – อยุธยา

 

เมื่อวันที่ 4 มกราคม มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จับกุม นายธิติพงษ์ อายุ 22 ปี เป็นชาว อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อบ่ายวันที่ 3 มกราคา ที่ผ่านมา ตรงท่ารถตลาดเจ้าพรหม บนเกาะเมืองกรุงเก่า หลังจากที่คนขับรถตู้แจ้งความตำรวจ ให้ไปจับกุม ชายผู้ก่อเหตุ โดยชายคนดังกล่าวรับสารภาพ

 

ซึ่งเหตุการณ์เริ่มจาก รถตู้รับหญิงสาวมาจาก จ.สุพรรณบุรี ในรถมีด้วยกัน 3 คน คือ คนขับรถ ผู้โดยสารชายอีกท่านนั่งเบาะตรงประตู และหญิงสาวผู้เสียหายนั่งเบาะท้ายสุด ต่อมาชายผู้ก่อเหตุ ได้ขึ้นรถโดยสายที่ป้ายปากทางเข้าบ้านเจ้าเจ็ด อ.เสนา และไปนั่งเบาะหลังแถวเดียวกับผู้เสียหาย

 

ต่อมาชายที่นั่งตรงประตู ซึ่งเป็นผู้โดยสารทั่วไป ได้ลงจากรถโดยสารไประหว่างทาง ทำให้เหลือผู้โดยสารเพียง 2 คนเท่านั้น และนั่งแถวหลังสุดด้วยกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ลวนลามหญิงสาว และท้ายที่สุดบังคับอมนกเขาจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง

 

เมื่อมาถึงตลาดเจ้าพรหมหญิงสาว แจ้งคนขับรถ จนกระทั่งแจ้งตำรวจ ให้จับกุมชายผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

 

ทีมข่าวได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกฎหมาย พบว่าคดีดังกล่าวนี้ กฎหมายใหม่ ถือว่า ผู้ก่อเหตุได้ ข่มขืนกระทำชำเราหญิงแล้ว เพราะ “อมนกเขา” เท่ากับ “กระทำชำเรา”

 

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟซบุ๊กอาจารย์เกียรติขจรฯ และ เพจทนายคู่ใจ ที่ได้เขียนข้อกฎหมายไว้อย่างกระจ่าง ชัดเจนว่า #อมนกเขาเท่ากับกระทำชำเรา ชายบังคับให้หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยา อมอวัยวะเพศของชาย ตามกฎหมายใหม่ เป็นการ “กระทำชำเรา”

 

(1) มาตรา 277 กระทำชำเรา หมายความว่า…การใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับ… ช่องปากของผู้อื่น
ฎีกาที่ 15309/2553 วินิจฉัยว่า การที่จำเลย (ชาย) ให้ผู้เสียหาย (หญิงอายุไม่เกินสิบห้าปี) อมอวัยวะเพศของจำเลยเป็นการใช้ “อวัยวะเพศของจำเลยกระทำกับช่องปากของผู้เสียหาย” เป็นการ กระทำชำเรา

 

ฎีกาที่ 1390/2555 วินิจฉัยวา “การกระทำชำเรา” ต้องมีการ “สอดใส่” อวัยวะเพศ… ให้ล่วงล้ำเข้าไปในช่องปาก”

 

(2) กฎหมายใหม่ นิยามคำว่า “กระทำชำเรา” ในมาตรา 1(18) หมายความว่า การใช้อวัยวะ เพศของผู้กระทำ ล่วงล้ำ ช่องปากของผู้อื่น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง