รีเซต

"อนุทิน" เผยปรับพื้นที่สีขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด ยังไม่เปิดสถานบันเทิง

"อนุทิน" เผยปรับพื้นที่สีขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด ยังไม่เปิดสถานบันเทิง
TNN ช่อง16
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:54 )
56
"อนุทิน" เผยปรับพื้นที่สีขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด ยังไม่เปิดสถานบันเทิง

วันนี้ (3 ก.พ.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงแนวโน้มการผ่อนคลายสถานประกอบการกิจการเพิ่มในอนาคต โดยเฉพาะแนวโน้มการเปิดกลุ่มสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ 

โดยนายอนุทิน ระบุว่า ในส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังคงต้องควบคุมอย่างหนักไปก่อน แต่ทางภาครัฐพยายามที่จะผ่อนคลาย เปลี่ยนแปลงการประกอบการให้สามารถเปิดมีรายได้ เช่น ปรับให้เป็นรูปแบบร้านอาหาร 

"ต้องยอมรับว่าวันนี้คลัสเตอร์การระบาดส่วนหนึ่งยังคงมาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากยังพบการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้อยู่มีความจำเป็นที่ยังต้องควบคุม" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนการปรับพื้นที่สีนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากสถานการณ์การติดเชื้อคลี่คลายประชาชนให้ความร่วมมือทางกรมควบคุมโรคก็จะนำเสนอข้อมูลผ่านที่ประชุม EOC เพื่อพิจารณาให้มีการผ่อนคลายโดยทันทีอยู่แล้ว 

ขณะที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อว่า หากมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในอนาคตก็จะมีการเปิดกิจการได้มากขึ้น แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะเพิ่มขึ้นด้วย

โดยตอนนี้อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ค่อนข้างต่ำ คงต้องเน้นย้ำในเรื่องการเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยง รวมถึงการฉีดวัคซีนในเด็กด้วย.


ภาพจาก TNN ONLINE , กระทรวงสาธารณสุข

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง