รีเซต

ภูเก็ต แจง นทท.กระโดดอาคารสนามบินภูเก็ต เหตุป่วยซึมเศร้า-ไม่มีเงินซื้อตั๋วกลับสหรัฐฯ

ภูเก็ต แจง นทท.กระโดดอาคารสนามบินภูเก็ต เหตุป่วยซึมเศร้า-ไม่มีเงินซื้อตั๋วกลับสหรัฐฯ
มติชน
28 ธันวาคม 2565 ( 23:41 )
71
ภูเก็ต แจง นทท.กระโดดอาคารสนามบินภูเก็ต เหตุป่วยซึมเศร้า-ไม่มีเงินซื้อตั๋วกลับสหรัฐฯ

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 28 ธันวาคม ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานภูเก็ต(ทภก.) ขอชี้แจงกรณีผู้โดยสารกระโดดจากชานชาลา ผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ทภก. มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

ผู้โดยสารคนดังกล่าวชื่อ MR.JASON MERRILL FULLMER สัญชาติอเมริกัน เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และได้พักอาศัยในโรงแรม บริเวณหาดในยาง ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 65

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 65 MR.JASON ได้มาพบแพทย์ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต(ทภก.) แจ้งว่าตนเองเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า โดยแสดงยารักษาโรคซึมเศร้าและใบรับรองแพทย์ พร้อมทั้งบอกว่ามีอาการเครียดเนื่องจากไม่มีเงินซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศและไม่มีเงินใช้จ่าย ซึ่งจากการพูดคุย แพทย์เห็นว่า MR.JASON สามารถพูดคุยให้ข้อมูลได้ปกติ จึงแนะนำให้กินยาต่อเนื่อง และแนะนำว่าสามารถไปรับการรักษาและรับยาได้ที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวให้รับตัวดูแลต่อไป

 

วันที่ 20 ธันวาคม 65 MR.JASON ได้มาขอความช่วยเหลือ จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC)เนื่องจากไม่มีค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับประเทศและไม่มีเงินสำหรับเป็นใช้จ่าย ซึ่ง MR.JASON แจ้งว่าได้ติดต่อญาติที่อเมริกาแล้ว แต่ญาติไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ TAC จึงได้ประสานสถานทูต ซึ่งได้รับคำแนะนำให้ MR.JASON ดำเนินการกู้ยืมเงินจากสถานทูต เพื่อเดินทางกลับประเทศได้ โดยให้ดำเนินการตามคำแนะนำของสถานทูต ซึ่งเจ้าหน้าที่ TAC ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการซื้อน้ำและอาหารให้แก่ MR.JASON ในระหว่างที่รอคำตอบจากสถานทูต ซึ่งสถานทูตจะต้องใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อสถานทูตพิจารณาแล้วจึงจะติดต่อ TAC เพื่อแจ้งให้ MR.JASON ทราบต่อไป แต่ MR.JASON ได้ปฏิเสธการกู้ยืมเงินจากสถานทูต แล้วแจ้งว่ารอพี่สาวโอนเงินมาให้

 

วันนี้ (28 ธันวาคม 65 ) เมื่อเวลาประมาณ 15.08 น. ศูนย์ร่วมรักษาความปลอดภัย ทภก.แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวกระโดดจากชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ บริเวณ Smoking area ทีมแพทย์และพยาบาล จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุและได้ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วได้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บส่งต่อไปทำการรักษา ณ โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในระหว่างการนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลถลาง ทีมแพทย์ของ ทภก. ได้ทำการช่วยเหลือด้วยการทำ PCR ตลอดเวลาจนถึงโรงพยาบาลถลาง และต่อมาผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต เมื่อเวลา 16.00 น.

 

เจ้าหน้าที่ รปภ.ทภก. ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรสาคู ดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง