รีเซต

พัทลุง ฉาวอีก! แฉตำรวจยึดจยย. งงทำอะไรผิด บอกเอาเหล้าแลกถึงได้คืน

พัทลุง ฉาวอีก! แฉตำรวจยึดจยย. งงทำอะไรผิด บอกเอาเหล้าแลกถึงได้คืน
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2563 ( 09:39 )
131
พัทลุง ฉาวอีก! แฉตำรวจยึดจยย. งงทำอะไรผิด บอกเอาเหล้าแลกถึงได้คืน

 

พัทลุง ฉาวอีก หนุ่มวัย 18 ปี แฉถูก ตำรวจ ยึดรถจักรยานยนต์ งงทำอะไรผิด บอกให้เอาเหล้า 1 ลังมาแลก ก่อนได้คืน ถามทำไมต้องยึดรถ

จากกรณีแม่ค้าขายอาหารทะเลสด ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากไปซื้ออาหารทะเลที่ จ.ตรัง และเดินทางกลับ จ.พัทลุง แต่มาถูกตำรวจ ซึ่งมีทั้งระดับสารวัตร นายดาบ และตำรวจฝึกงาน จับเคอร์ฟิว และคุมตัวมาที่ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมยึดโทรศัพท์ ก่อนจะมีการเรียกรับเงิน 80,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่แม่ค้าไม่มีเงิน จนสุดท้ายตกลงกันที่ 10,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 8 มิ.ย. นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนเดินทางไปหาเพื่อนในพื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง โดยจอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไว้ที่บริเวณหน้าบ้านของเพื่อน จังหวะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดของสารวัตรที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อจับกุมยาเสพติดที่บ้านอีกหลัง

 

"จู่ ๆ เมื่อผมจะกลับบ้านก็พบว่าจักรยานยนต์หายไป พอสอบถามจึงทราบว่า ตำรวจได้ยกรถจักรยานยนต์ของผมขึ้นรถไปที่โรงพักเมืองพัทลุง ผมสงสัยว่ายึดรถผมไปทำไม จึงเดินทางไปสภ.เมืองพัทลุง เพื่อจะเอารถกลับคืน แต่ปรากฏว่าตำรวจชุดดังกล่าวบอกว่าให้เอาเหล้า 1 ลัง ไปแลกกับการรับรถจักรยานยนต์กลับคืน ผมต้องกลับมายืมเงินจากเพื่อน 3,000 กว่าบาทไปซื้อเหล้าขนาดขวดแบน 1 ลัง ไปมอบให้กับสารวัตร จึงได้รถจักรยานยนต์กลับคืนมา" นายเอ กล่าว

 

นายเอ กล่าวต่อว่า วันเกิดเหตุตนไปทำธุระที่บ้านเพื่อน โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเข้าจับกุมของตำรวจเลย และไม่ได้มั่วสุมยาเสพติดด้วย แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจต้องยึดรถจักรยานยนต์ของตนไปที่โรงพัก และเมื่อไปรับคืน ต้องนำเหล้าไปแลกกลับด้วย

 

สำหรับตำรวจชุดดังกล่าวนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยและอาญาของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กรณีของแม่ค้าหอยร้องเรียนว่าถูกเรียกเก็บเงิน โดยทาง ภ.จว.พัทลุง ระบุใช้เวลาในการสอบสวน รวม 7 วัน

 

__________________________________________________

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง