รีเซต

ยานลงจอดบนดวงจันทร์ Luna-25 ของรัสเซียประสบกับสถานการณ์ฉุกเฉินในวงโคจรของดวงจันทร์

ยานลงจอดบนดวงจันทร์ Luna-25 ของรัสเซียประสบกับสถานการณ์ฉุกเฉินในวงโคจรของดวงจันทร์
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2566 ( 10:54 )
143
ยานลงจอดบนดวงจันทร์ Luna-25 ของรัสเซียประสบกับสถานการณ์ฉุกเฉินในวงโคจรของดวงจันทร์

ยานอวกาศ Luna-25 ยานสำรวจอวกาศของรัสเซียที่เดินทางไปถึงดวงจันทร์ประสบปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินในวงโคจรของดวงจันทร์ โดยมีรายงานเบื้องต้นจากหน่วยงานด้านอวกาศรัสเซีย (Roscosmos) พบว่าตัววัดการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ประสบปัญหา อย่างไรก็ตาม ทีมงานบนโลกกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความชัดเจน


ในขณะนี้ยังคงต้องรอการตรวจสอบจากหน่วยงานด้านอวกาศรัสเซีย (Roscosmos) เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ท่ามกลางข่าวลือหนาหูบนโลกออนไลน์ของรัสเซียเกี่ยวกับภารกิจ Luna-25 อาจล้มเหลว โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าหากไม่ใช่เรื่องร้ายแรงมาก ๆ ทางหน่วยงานด้านอวกาศรัสเซีย (Roscosmos) จะไม่เปิดเผยเรื่องดังกล่าวออกมา


หากภารกิจ Luna-25 ล้มเหลวตามกระแสข่าวลือที่ออกมา นับได้ว่าเป็นความเสียหายครั้งสำคัญของโครงการอวกาศรัสเซียที่ต้องการนำยานอวกาศลงจอดบนพื้นผิวดวงจันทร์ให้ได้เป็นชาติที่ 4 ของโลก ต่อจากสหภาพโซเวียต สหรัฐอเมริกา และประเทศจีน โดยมีคู่แข่งสำคัญเป็นยานอวกาศ Chandrayaan 3 จากอินเดียที่เตรียมลงจอดบนดวงจันทร์ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้


สำหรับภารกิจ Luna-25 เริ่มออกเดินทางจากโลกในวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมาและใช้เวลาประมาณ 6 เดินทางไปถึงวงโคจรของดวงจันทร์ โดยมีกำหนดการที่จะลงจอดบนพื้นผิวดวงจันทร์ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ บริเวณขั้วใต้ของดวงจันทร์ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเหมาะสมสำหรับการก่อสร้างสถานีสำรวจบนดวงจันทร์และคาดว่าเต็มไปด้วยทรัพยากรสำคัญ เช่น น้ำแข็ง ซึ่งสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นอากาศสำหรับมนุษย์ใช้หายใจและพลังงานเชื้อเพลิงสำหรับจรวดได้ในอนาคต


ที่มาของข้อมูล Space 

ที่มาของรูปภาพ Roscosmos

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง