รีเซต

ระดมตร.ปิดอำเภอ รวบ อดีต อส.คลั่ง ขโมยปืนเอ็ม 16 รัวยิงใส่หญิงวัย 78 เจ็บ

ระดมตร.ปิดอำเภอ รวบ อดีต อส.คลั่ง ขโมยปืนเอ็ม 16 รัวยิงใส่หญิงวัย 78 เจ็บ
มติชน
22 กรกฎาคม 2565 ( 09:50 )
50
ระดมตร.ปิดอำเภอ รวบ อดีต อส.คลั่ง ขโมยปืนเอ็ม 16 รัวยิงใส่หญิงวัย 78 เจ็บ

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 22 กรกฎาคม ร.ต.ท.ดำรงด์ บุตรสิงห์ รอง สว.(ป.)ฯ ร้อยเวร 20 พร้อมสายตรวจรถยนต์ จักรยานยนต์ สายตรวจทุ่งโพ รับแจ้งเหตุ 191 ว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลทุ่งโพ อำเภอ หนองฉาง จังหวัด อุทัยธานี จึงลงตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นางทองสาย สารสุวรรณ์ อายุ 78 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณเท้าด้านซ้าย เลือดไหลนองเต็มพื้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิ กู้ภัย อุทัยธานี เข้าช่วยปฐมพยาบาล

 

เบื้องต้นก่อนส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองฉาง โดยทางนางทองสาย ผู้บาดเจ็บได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุนั้นคือลูกเขยของตนเอง ซึ่งเป็นอดีต อส.อยู่ที่ อ.หนองฉาง ได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้ามาภายในบ้านจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงได้ประสานแจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ช่วยกระจายกำลังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายฉลวยนั้น หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้ามาซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการอำเภอหนองฉาง ซึ่ง อยู่ ติดกับบ้านพักนายอำเภอหนองฉาง โดยต่อมาทราบชื่อมือยิงคือ นายฉลวย กรรเจียกจร อายุ 64 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่อส.หนองฉาง เกษียณอายุ ราชการ ไปแล้ว 4 ปี (วันที่ 1 มกราคม 2561) หลังดำรงตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ อส.หนองฉาง มากว่า 35 ปี

 

โดยหลังจากที่ตำรวจตรวจสอบกระสุนปืนแล้วนั้นพบว่า เป็นกระสุนปืน M 16 A1 จึงได้ทำการแจ้งประสานตรวจคลังอาวุธปืน M16 ของกองร้อย ซึ่งมีอยู่จำนวน 6 กระบอกนั้นพบว่า อาวุธ ปืน M16 A1 จำนวน 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนปืน ประมาณ จำนวน 30 นัด ได้หายไปจากคลังเก็บอาวุธ

ทางฝ่ายปกครอง อำเภอ หนองฉาง ได้ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง อุทัยธานี และ สภ.หนองฉาง สภ.เขาบางแกรก พร้อมชุดกองร้อยอาสารักษา ดินแดน อุทัยธานี วางกำลัง ปิดล้อมรอบบริเวณ พื้นที่ว่าการอำเภอ หนองฉาง เพื่อเตรียมความพร้อม เจรจา ไกล่เกลี่ย กับชายรายดังกล่าว โดยเบื้องต้น ทราบว่า นายฉลวยนั้น อยู่ในอาการมึนเมา และเกรงว่าจะมีอาวุธ ปืน M 16 พร้อมลูกกระสุน ซึ่งคาดว่าน่าจะเหลืออยู่อีก โดยพื้นที่เป้าหมายนั้นคือบ้านพักข้าราชการ ซึ่งนายฉลวยนั้นเคยมาพักอาศัยอยู่ในขณะที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ อส.หนองฉาง

ภายหลังจากที่ นายเสวย ทาเอื้อ ปลัดอำเภอหนองฉาง ได้รายงานสภาพพื้นที่ให้ นายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ ปลัดจังหวัด อุทัยธานีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบ โดยรายงานว่าจุดบริเวณที่คนร้ายซ่อนตัวอยู่นั้น ค่อนข้างเป็นพื้นที่เกือบปิด ไม่สามารถหลบหนีออกจากบริเวณนี้ โดยที่ไม่ผ่านทางเข้าออกอำเภอ นอกจากปีนรั้วข้ามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อหลบหนี จึงได้ทำการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการซุ่มล้อมรอบพื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันคนร้ายไม่ให้หลบหนี ก่อนเข้าประชุมหารือวางแผนในการปิดล้อมจับกลุ่มชายรายดังกล่าว

ก่อนเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อส.หนองฉาง กู้ภัยอุทัยธานี ทำการตั้งฉายไปบริเวณ โดยรอบบ้านพักเพื่อกดดัน พร้อมพยายามโทรศัพท์ ติดต่อ กับนายฉลวย เพื่อเจรจา แต่นายฉลวยนั้นไม่รับ และตัดสายทิ้ง โดยใช้เวลาปิดล้อมนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่ นายเสวย ทาเอื้อ ปลัดอำเภอหนองฉาง ซึ่งนายฉลวย นั้นให้ความเคารพ นับถือ พยายามใช้เสียงตะโกนเรียก เพื่อไกล่เกลี่ย เจรจา ให้นายฉลวยนั้นออกมาจากบ้านพัก

ซึ่งทางปลัดอำเภอ ได้พยายามเรียกพูดคุยอยู่ประมาณกว่า 10 นาที นายฉลวย จึงเดินออกมาจากบ้านพัก ยอมให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจเข้าชาร์จ ตัวโดยไม่ขัดขืนโดยปราศจาก อาวุธปืน ก่อนถูกนำตัวขึ้นไปพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุ ของการลงมือก่อเหตุ ในครั้งนี้ว่ามาจากสาเหตุใด โดยนาทีก่อนที่นายฉลวยฯจะถูกนำตัวไปพูดคุยนั้น ได้ก้มลงกับพื้นเพื่อกราบขอโทษปลัดอำเภอ หนองฉาง ที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย อีกด้วย

ปมเหตุนั้นคาดว่าจะมาจากการมีปากเสียงกันในครอบครัวหรือไม่นั้น ต้องรอให้นายฉลวยนั้น สร่างจากอาการมึนเมาเพื่อสอบสวนถึงสาเหตุ ที่แท้จริง รวมถึงอาวุโส และกระสุนปืนที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง