รีเซต

ประกันสังคม เยียวยา 2,500 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ฉะเชิงเทรา ชลบุรี อยุธยา

ประกันสังคม เยียวยา 2,500 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ฉะเชิงเทรา ชลบุรี อยุธยา
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2564 ( 07:40 )
214
ประกันสังคม เยียวยา 2,500 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ฉะเชิงเทรา ชลบุรี อยุธยา

จากกรณี สำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. จะโอนเงินเยียวยาให้กับประชาชนในกลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33 เริ่มต้นโอนในวันที่ 4 สิงหาคมเป็นต้นไป โดย สำนักงานประกันสังคม (สปส.) แจ้งรายละเอียดการโอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 สำหรับ 10 จังหวัด ใน 9 สาขากิจการ ใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส รับเงินช่วยเหลือ 2,500 บาท จำนวน 2 เดือน 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (9 ส.ค.64) สำนักงานประกันสังคม จะโอนเงินเพิ่มเติมให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา โดยจะได้รับเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ที่ผูกเลขบัตรประชาชนเท่านั้น 

 

 

หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เยียวยา 10 จังหวัด กรุงเทพมหานครนนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา เรียงตามลำดับหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก โดยเริ่มจ่ายไปเมื่อวันที่ 4-6 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ ยกเว้นผู้ประกันตนของนายจ้างที่สำนักเงินสมทบแจ้งให้ส่งรายชื่อว่า ไม่มีการแจ้งสาขา และนายจ้างที่มีรหัสประเภทกิจการมากกว่า 1 รหัสที่ไม่ได้อยู่ใน 9 รหัส และผู้ที่ตรวจสิทธิแล้วได้ จะโอนตามเลขที่บัตรประชาชน

 

 

ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 33)

ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (นายจ้าง)

 

 

ทั้งนี้ สำหรับระยะเวลาการให้ความช่วยเหลือ กลุ่ม 13 จังหวัดเดิม คือ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สงขลา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ได้แก่ กรกฎาคม - สิงหาคม 2564 ได้รับเงินเยียวยา 2 เดือน

 

 

ลูกจ้างผู้ประกันตนมาตรา 33 สัญชาติไทย อยู่ใน 9 กลุ่มกิจการ ได้รับเยียวยา 2,500 บาท สำหรับเดือน ก.ค. และอีก 2,500 บาท สำหรับการเยียวยาเดือน ส.ค. รวม 5,000 บาท เช่นเดียวกัน นายจ้างจะได้รับเงินตามจำนวนลูกจ้าง เพิ่มอีก 1 เดือน

 

 

ขณะที่ ผู้ประกันตน มาตรา 39 และ มาตรา 40 จะได้รับเงินเพิ่ม 5,000 บาท สำหรับการเยียวยาล็อกดาวน์เดือน ก.ค. และอีก 5,000 บาท สำหรับการเยียวยาล็อกดาวน์เดือน ส.ค.

 

 

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่ม 16 จังหวัดที่เพิ่มเติม ได้แก่ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ ตาก ได้เยียวยาล็อกดาวน์เดือน ส.ค. จำนวน 1 เดือน

 

 

 

 

ด้าน กลุ่ม “แรงงานอิสระ” ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ที่สมัครมาตรา 40 แล้ว ชำระเงินงวดแรกไม่ทันในเดือน ก.ค.64 ให้รีบจ่ายภายในวันที่ 10 ส.ค. นี้ เพื่อรับสถานะความเป็นผู้ประกันตนตามกฎหมาย พร้อมรับสิทธิเยียวยา 5,000 บาท

 

 

คุณสมบัติผู้สมัคร

- สัญชาติไทย

- อายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์

- แรงงานอิสระ หรือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ

- ไม่เป็น ลูกจ้างในบริษัท ห้างร้าน โรงงาน (ประกันสังคมมาตรา 33)

- ไม่เป็น ผู้ประกันตนโดยสมัครใจ (ประกันสังคมมาตรา 39)

- ไม่เป็น ข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ

- ผู้ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยขึ้นต้นด้วยเลข 0 , 6 , 7 (ยกเว้นขึ้นต้นด้วย 000)

- ผู้พิการที่รับรู้สิทธิก็สมัครได้

 

 

วิธีลงทะเบียน

- เข้าเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

- เลือกหัวข้อ ระบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน ตามมาตรา 40

- กรอก "ข้อมูลผู้สมัคร" ด้านล่างให้ครบถ้วน

- ยืนยันการขึ้นทะเบียน

- จ่ายสมทบงวดแรกรับสถานะตามกฎหมายพร้อมรับสิทธิเยียวยา

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง