รีเซต

หนุ่มรับเหมาเคราะห์ร้าย พายุซัดต้นไม้ร้อยปี ล้มทับบ้านพังยับ-ฟาดหัวเจ็บหนัก!

หนุ่มรับเหมาเคราะห์ร้าย พายุซัดต้นไม้ร้อยปี ล้มทับบ้านพังยับ-ฟาดหัวเจ็บหนัก!
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2563 ( 13:09 )
270
หนุ่มรับเหมาเคราะห์ร้าย พายุซัดต้นไม้ร้อยปี ล้มทับบ้านพังยับ-ฟาดหัวเจ็บหนัก!

 

วันที่ 11 พ.ค. ศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา รับเเจ้งเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือน มีผู้บาดเจ็บสาหัส เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 8 ม.4 ถนนอู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ออกไปให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุพบต้นไม้ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ลักษณะยืนต้นตาย หักโค่นทับบ้านไม้เก่าพังทั้งหลัง ส่งผลให้ นายอนุรักษ์ กีทอง อายุ 30 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านถูกต้นไม้ล้มทับฟาดเข้าที่ศรีษะ เป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

 

สอบถามนางคำพอง กีทอง อายุ 53 ปี ป้าของผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ตนเองและครอบครัวทำอาชีพรับเหมารื้อถอนบ้านไม้เก่า ซึ่งมีด้วยกัน 4 คน โดยอาศัยนอนที่บ้านหลังเกิดเหตุ วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่จะทำการรื้อถอนบ้านเก่า

 

ช่วงเช้ามีฝนตกลมพายุแรงมาก ตนเองกับหลานชาย ก็อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ กำลังเก็บข้าวของ สักพักมีรู้สึกว่าบ้านเริ่มโยกเยก เสียงดัง เปรี้ยงเหมือนฟ้าผ่า สักพักต้นไม้หักโคนมาทับตัวบ้าน ตนจึงรีบวิ่งหนีออกมา และพยายามตะโกนเรียกหานายอนุรักษ์ เพราะไม่เห็นวิ่งตามออกมา ไม่นานนายอนุรักษ์ วิ่งเอามือกุมศีรษะออกมา มีเลือดโชคเต็มศรีษะ ก่อนล้มฟุบกับพื้น

 

ด้าน พันจ่าอากาศเอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรี เป็นตัวแทนของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงสำรวจความเสียหาย พร้อมเผยว่า ต้นไม้ดังกล่าว เป็นต้นไม้อายุ กว่า 100 ปี มีลักษณะยืนต้นตาย พอช่วงนี้เข้าหน้าฝน มีลมแรงทำให้เกิดอันตรายโค่นทับบ้านเรือนประชาชน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ที่หักโค่น

 

ทั้งนี้ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในเขตพื้นที่เทศบาลพระนครศรีอยุธยา หากบ้านใด หรือในพื้นใด พบว่ามีตนไม้ใหญ่ หรืดต้นไม้ยืนต้นตายให้แจ้งหน่วยงานเทศบาล หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทำการตัด เพื่อนไม่ให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง