รีเซต

Mercedes-Benz มอบวีลแชร์ให้เจ้าตูบ หลังถูกรถชนจนสูญเสียขา

Mercedes-Benz มอบวีลแชร์ให้เจ้าตูบ หลังถูกรถชนจนสูญเสียขา
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2566 ( 12:06 )
107
Mercedes-Benz มอบวีลแชร์ให้เจ้าตูบ หลังถูกรถชนจนสูญเสียขา

แม้จะเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ชื่อดังก้องโลก แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ก็ไม่เคยลืมสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่มักจะได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง อย่าง สุนัข โดยล่าสุดบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ในสหรัฐฯ ได้มอบวีลแชร์ให้กับสุนัขชื่อบันนี่ (Bunny) ซึ่งมันถูกรถชนในประเทศเม็กซิโก จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อตัดขาหลังออกทั้ง 2 ข้าง และถูกเจ้าของทิ้งไปหลังประสบอุบัติเหตุ


ความช่วยเหลือจากเฮนรี ฟรีดแมน (Henry Friedman) 

ต่อมามันถูกช่วยเหลือโดยเฮนรี ฟรีดแมน (Henry Friedman) นักช่วยเหลือสัตว์ ซึ่งเขามักจะถ่ายคลิปวิดีโอของเจ้าบันนี่ลงบนโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ จนมันได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลในระดับหนึ่ง โดยหนึ่งในคอมเม้นท์จากชาวโซเชียลบอกว่าบันนี่สมควรได้รับรถวีลแชร์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ หลังจากนั้นเฮนรี ฟรีดแมนจึงติดต่อไปยังบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อขาวีลแชร์ให้กับเจ้าสุนัขบันนี่


โดยบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ตอบรับคำขอดังกล่าว ซึ่งเฮนรี ฟรีดเมนได้พามันไปรับวีลแชร์ที่ศูนย์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยตนเอง มันได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากเหล่าพนักงาน ในส่วนของวีลแชร์มีการสลักคำว่า “เบนซ์ของบันนี่ (“BUNNYS BENZ)” มาให้ด้วย ซึ่งบริษัทที่ทำการออกแบบวีลแชร์สำหรับสัตว์ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ก็คือบริษัท เอ็ดดี้ส์ วีลส์ (Eddie's Wheels)

สำหรับวีลแชร์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะมีความต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับขนาด, น้ำหนักและอายุ ซึ่งจะมีอุปกรณ์เสริมพิเศษมาให้ตามความจำเป็นที่สัตว์ต้องใช้ เช่น สายรัดช่วยพยุงและเสาค้ำ


เจ้าบันนี่ (Bunny) กลับมาวิ่งเล่นได้อีกครั้ง ! 

โดยหลังจากที่เจ้าบันนี่ได้รับวีลแชร์คันดังกล่าว มันสามารถปรับตัวเข้ากับวีลแชร์ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฮนรี ฟรีดแมนเผยว่ามันวิ่งไปรอบบ้านอย่างรวดเร็ว และสามารถขึ้น - ลงบันไดได้เองอย่างคล่องแคล่ว นอกจากนี้ เขายังเผยด้วยว่าวีลแชร์คันนี้ไม่เพียงแต่ทำให้บันนี่ใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น แต่มันยังช่วยเพิ่มโอกาสในการหาบ้านให้กับบันนี่ เนื่องจากเจ้าของใหม่จะไม่จำเป็นต้องคอยดูแลมันมากนัก เมื่อเทียบกับตอนที่บันนี่มีเพียง 2 ขา

ปัจจุบันบันนี่ถูกรับไปอุปถัมภ์โดยครอบครัวหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันมีโอกาสได้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ กับครอบครัวใหม่ของมันด้วยรถตู้


ข้อมูลจาก designtaxi

ภาพจาก keepingfinn

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง