รีเซต

ทะเลบางแสนใสแจ๋ว แต่ไร้คนเที่ยว เหตุโควิด-19 ระบาดทำชลบุรี เป็นพื้นที่สีแดง

ทะเลบางแสนใสแจ๋ว แต่ไร้คนเที่ยว เหตุโควิด-19 ระบาดทำชลบุรี เป็นพื้นที่สีแดง
มติชน
20 มกราคม 2564 ( 16:41 )
199
ทะเลบางแสนใสแจ๋ว แต่ไร้คนเที่ยว เหตุโควิด-19 ระบาดทำชลบุรี เป็นพื้นที่สีแดง

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี สภาพน้ำทะเลปรากฏว่าใสสะอาดตามฤดูกาล เนื่องจากช่วงหน้าหนาว ลมทะเลจะพัดจากชายฝั่งเข้าสู่ทะเล ส่งผลให้ขยะตามแม่น้ำลำคลองจาก แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำบางปะกง ถูกพัดไปอยู่กลางทะเล ทำให้น้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสนใสสะอาดน่าท่องเที่ยว

 

 

แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งงดจำหน่ายสินค้า งดรับประทานอาหาร เครื่องดื่มทุกชนิดในส่วนสาธารณะ สนามกีฬา ชายหาด ชายทะเล ทางเทศบาลเมืองแสนสุข จึงประกาศห้ามมีการตั้งร้านอาหาร และเตียงผ้าใบ แต่ไม่ห้ามให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางข้ามจังหวัดในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันออกคือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี เพราะเป็นพื้นที่สีแดง จะต้องมีมาตรการเข้มในการเดินทางเข้า-ออกทั้ง 3 จังหวัดต้องมีหนังสือผ่านทาง ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาแวะเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสน

 

 

จากการสอบถาม นายกษิด์เดช เกษตรแสงสุข อายุ 20 ปี ชาว อ.เมืองชลบุรีกล่าวว่า ยอมรับว่าช่วงนี้น้ำทะเลบางแสนใสสะอาดมาก แต่ไม่มีคนเที่ยวเพราะพิษจากไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด อย่างไรก็ตามเมื่อ จ.ชลบุรี ปลอดการแพร่ระบาดมาแล้ว 2 วันคือตัวเลขเป็นศูนย์ ก็อยากให้มีการผ่อนปรน เพื่อให้ประชาชนในระดับกลาง ระดับล่าง สามารถค้าขายสินค้าได้ เพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว

 

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จากการตรวจหาเชื้อจากประชาชนพบว่า ไม่มีการแพร่ระบาดมาแล้ว 2 วัน ตัวเลขเป็นศูนย์

 

ประชาชนบางคนกล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ อยากให้มีการควบคุมพื้นที่ จ.ชลบุรีไปก่อน เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าจะไม่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกระลอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง