รีเซต

ขอบคุณทุกเสียงโหวตจากลูกค้า นำ ทรู ดิจิทัล พาร์ค คว้า 2 รางวัลชนะเลิศระดับอาเซียน

ขอบคุณทุกเสียงโหวตจากลูกค้า นำ ทรู ดิจิทัล พาร์ค คว้า 2 รางวัลชนะเลิศระดับอาเซียน
TeaC
7 พฤษภาคม 2564 ( 18:43 )
270
ขอบคุณทุกเสียงโหวตจากลูกค้า นำ ทรู ดิจิทัล พาร์ค คว้า 2 รางวัลชนะเลิศระดับอาเซียน

 

กำลังใจที่ดีของคนทำงานคือ ความเชื่อใจ การสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้า ทรู ทุกท่านร่วมโหวตคะแนนให้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค สู่ความสำเร็จครั้งสำคัญแห่งปี คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ Origin Innovation Award 2020 ในฐานะ Best Community Builder และ ASEAN Startup Award 2020 ในสาขา Best Co-working space (Regional winner) สะท้อนให้เห็นถึงองค์กรของไทยที่พร้อมด้วยศักยภาพและขีดความสามารถในการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมถึงเป็นพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยบริการที่ช่วยเหลือสตาร์ทอัพในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต ทุกรูปแบบอย่างครบวงจร

 


 
 
สำหรับเวที Origin Innovation Award 2020 เป็นเวทีการประกวดเพื่อเชิดชูองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพและสรรค์สร้างโซลูชั่นที่จะช่วยแก้ปัญหาในสังคม เป็นเวทีระดับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก (APAC) จัดการแข่งขันโดย TechNode Global บริษัทสื่อด้านเทคโนโลยีสัญชาติจีน เพื่อนำเสนอเรื่องราวด้านเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพ ด้วยสื่อ การจัดอีเว้นท์ เพื่อสร้างธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาค 

 


 
ซึ่งมีคณะกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญในวงการสตาร์ทอัพระดับอินเตอร์เนชั่นแนลจาก AppWorks, Cyberport, Gobi Partners, Golden Gate Ventures, InnoVen Capital, MDI Ventures, Rakuten Capital, Sistema Asia, True Digital Park, and ZWC Partners

 

 
โดยรางวัลแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่
1) Startup Awards
2) Digital Transformation Award
3) Ecosystem Enabler Awards
4) Movers & Shakers Awards 
 


 
ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีระดับอาเซียนยิ่งใหญ่ที่เหล่าองค์กรชั้นนำ กว่า 400 แห่ง และบุคคล จาก 18 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ร่วมชิงความเป็นที่หนึ่ง เพื่อคว้าองค์กรช่วยสร้างระบบนิเวศของสตาร์ทอัพในภูมิภาคต่าง ๆ สร้างนวัตกรรมที่จะช่วยแก้ไขปัญหา เชื่อมต่อนักลงทุนหรือองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนการเติบโตของวงการสตาร์ทอัพ รวมถึงพัฒนาองค์ความรู้และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันและส่งต่อสตาร์ทอัพสู่เครือข่ายทั่วโลก


 

 

อีกทั้ง ทรู ดิจิทัล พาร์ค ยังได้รับการโหวตให้เป็นพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยบริการที่ช่วยเหลือสตาร์ทอัพในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต และสร้างบรรยากาศที่กระตุ้นการสร้างนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ คว้ารางวัลชนะเลิศ ASEAN Startup Award 2020 ในสาขา Best Co-working space (Regional winner) ในสาขา Best Co-working space (Regional winner)

 


 
โดยเอาชนะคู่แข่ง finalist ทั้ง 9 บริษัท ได้แก่ Mavens' Hive (Brunei), Destination Outpost (Indonesia), Headspace SS15 (Beaming Bulb Sdn Bhd) (Malaysia), WORQ Coworking Space (Malaysia), Impact Hub Yangon (Myanmar), Seedstars (Myanmar), QBO Innovation Hub (Philippines), LEVEL3 (Singapore), The Urban Office Co., Ltd. (Thailand) มาครองให้ประเทศไทยได้สำเร็จ

 


 
ซึ่งเวทีการประกวด ASEAN Startup Award จัดขึ้นโดย Global Startup Award (GSA) ซึ่งเป็น the largest independent startup ecosystem competition ที่ก่อตั้งในประเทศสวีเดน ทุกปี เพื่อเป็นการเชิดชูองค์กร หน่วยงาน บุคคลที่ผลงานน่าจับตามอง ในหลากหลายอุตสาหกรรม ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้แก่วงการสตาร์ทอัพ ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ครอบคลุม ประเทศ มาเลเซีย ลาว อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ พม่า สิงคโปร์ บรูไน เวียดนาม และกัมพูชา มีทั้งหมด 8 สาขา 

 

 

โดยทรู ดิจิทัล พาร์ค สถานที่ทำงานยุคใหม่แบบไฮบริด ตอบโจทย์ Startup ไทย ที่รวมโอกาสใหม่ ๆ ที่ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่ให้นั่งทำงานเท่านั้น แต่ยังต้องผสมผสานในทุกด้าน รวมทั้งประสบการณ์จากผู้คนหลากหลายแวดวงให้ได้แลกเปลี่ยน

 

 

เช่นเดียวกับ คุณโบ๊ท หรือไผท ผดุงถิ่น CEO แห่ง Builk ผู้ที่เชื่อใน Concept ของออฟฟิศว่า ในยุคนี้ควรเป็นการทำงานในรูปแบบ Hybrid office ที่ต้องผสมผสนานกัน ไม่ได้ทำงานที่ออฟฟิศ หรือแค่ที่บ้าน (Work From Home) เท่านั้น เพราะบ้านไม่ได้เหมาะกับการทำงาน ไม่ได้โฟกัส จึงไม่ได้เอื้อให้ทำงานได้ง่าย ๆ  เช่น การระดมความคิดกับเพื่อนร่วมงานด้วยกัน 

 

 

 

 

"การที่ผมเข้ามาใช้ Co-working ในทรู ดิจิทัล พาร์ค ผมได้ประโยชน์ในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเชิญน้อง ๆ กว่า 100 คนมาร่วมประชุม หรือร่วมชี้แจงอะไรร่วมกัน และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ได้พบผู้คนใหม่ ๆ แวดวงสตาร์ทอัพ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองทั้งแง่ของการทำธุรกิจ หรือสร้างคอนเน็กชั่นที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่ง Co-working ในทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์การทำงานของผมในการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ครบทุกด้าน" คุณโบ๊ทกล่าว

 

 

ทั้งนี้ คุณโบ๊ท ยังแนะนำถึงการปรับตัวการทำงานในธุรกิจ Startup ท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่อาจเป็นไปได้หลายบริษัทได้รับผลกระทบว่า เราต้องปรับการทำงาน ปรับวัฒนธรรมองค์กร เพราะว่าทุกคนไม่สามารถเข้ามาทำงานร่วมกันที่ออฟฟิศไม่ได้อยู่แล้ว และการที่ไม่มีออฟฟิศเลยเป็นการยืดหยุ่นมากขึ้น ผลดีคือเราสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ปรับเปลี่ยนอะไรได้มากขึ้น ทั้งในด้านการผสมผสานการทำงานที่ไม่จำเป็นต้องทำงานที่บ้านเท่านั้น ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทของตนมีการปรับเปลี่ยนมาตลอด และการปรับตัวทำให้ได้ประโยชน์ทั้งในแง่การขยายธุรกิจ ขยายตลาด ได้กำไรมากขึ้นด้วย

 

 

"การทำธุรกิจไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อย่างไร ต้องปรับตัวตลอดเวลา สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่อยากทำ Startup มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นไปได้สำหรับทุกคน ที่ไหนมีปัญหาอยู่ก็มีโอกาสและคิดว่าทุก ๆ อุตสาหกรรมในประเทศไทยยังมีปัญหาทั้งนั้น และนี่จึงเปิดโอกาสให้นักธุรกิจใหม่ ๆ เข้ามาแก้ไข เข้ามาเริ่มต้น" คุณโบ๊ท กล่าวทิ้งท้าย

 

 


และนี่คือหนึ่งเสียงของผู้ใช้บริการ Co-working ในทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่เป็นมากกว่าพื้นที่ แต่เป็นทางเลือกให้เหล่า Startup ได้ใช้ประโยชน์อย่างครบวงจรมากกว่าอย่างแน่นอน

 

 

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณทุกการสนับสนุนของกลุ่มลูกค้าทรูทุกท่าน ที่เป็นพลังทำให้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้รับ 2 รางวัลอันทรงเกียรติในระดับอาเซียน และยังเป็นใบเบิกทางสู่ความสำเร็จนำ ทรู ดิจิทัล พาร์ค สู่เวทีระดับโลกในอนาคตต่อไป


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง