รีเซต

อย่าหลงเชื่อ! ปลอมเป็นผู้ว่าฯภูเก็ตส่งไลน์ให้แสกน QR Code

อย่าหลงเชื่อ! ปลอมเป็นผู้ว่าฯภูเก็ตส่งไลน์ให้แสกน QR Code
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2565 ( 16:39 )
81
อย่าหลงเชื่อ! ปลอมเป็นผู้ว่าฯภูเก็ตส่งไลน์ให้แสกน QR Code

วันนี้ ( 24 เม.ย. 65 )ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทยได้เผยแพร่ข้อเท็จจริงกรณี “ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตส่งข้อความพร้อมQR Code ให้ประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน Line” โดยระบุว่า ตามที่มีข้อมูลว่าผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตส่งข้อความพร้อมQR Code ให้ประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน   Line ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อผู้ใช้ไลน์ชื่อนายณรงค์  วุ่นซิ้ว  และภาพโปรไพล์ซึ่งเป็นรูปของนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ติดต่อไปยังบุคคลต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับชื่อไลน์ที่มีการแชร์กันดังกล่าว  ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้ตรวจสอบสอบและชี้แจงว่า ไลน์ดังกล่าวเป็นไอดีของปลอมและเป็นผู้ไม่หวังดีที่มีการจัดทำไลน์ดังกล่าวขึ้นฉะนั้นหากมีไลน์ดังกล่าวทักไปหาก็อย่ารับเป็นเพื่อน รวมถึงหากมีการยืมเงินต่าง ๆ นั้น ไม่ใช่ตนแน่นอนเพราะตนไม่เคยโทรศัพท์ยืมเงินใครและขอความกรุณาอย่าไปหลงเชื่อหรือไปสแกนใด ๆ หากสงสัยก็ให้โทรศัพท์มาสอบถามก่อนใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้รอบคอบ ส่วนผู้ที่กระการไม่ดีนั้นก็ขอให้หยุดเนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคลสร้างปัญหาให้กับสังคมและยังต้องจะถูกดำเนินคดีด้วยซึ่งในส่วนของตนนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลเอกสารดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต https://phuket.prd.go.th/th/page/item/index/id/12 หรือโทร. 076-216118

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นเพียงการแอบอ้างจากผู้ไม่หวังดีโดยใช้ชื่อนามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด


ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย

ภาพจาก :  ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง