รีเซต

รมว. ดีอีไม่นิ่งนอนใจแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ผนึกกำลังกัมพูชาปราบปราม

รมว. ดีอีไม่นิ่งนอนใจแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ผนึกกำลังกัมพูชาปราบปราม
TNN ช่อง16
11 มีนาคม 2567 ( 19:35 )
28
รมว. ดีอีไม่นิ่งนอนใจแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ผนึกกำลังกัมพูชาปราบปราม

วันนี้ ( 11 มี.ค. 67 )นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี  ชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา ซึ่งได้ตั้งกระทู้ถามสดเรื่อง การป้องกันและปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มีความรุนแรงมากขึ้นและมีความเสียหายมูลค่าสูง 


ทั้งนี้นายประเสริฐยืนยันว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง พร้อมลงโทษผู้กระทำผิด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านอาชญากรรมออนไลน์ (Anti-Online-Scam Operation Center : AOC) โทร 1441 เป็น One Stop Service ในการปราบปรามเชิงรุกและรับมือกับปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ 


การหลอกลวงทางการเงินที่ทำให้ประชาชนเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก และส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังได้ขยายขอบเขตการทำงานให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทยกับกระทรวงการไปรษณีย์ และโทรคมนาคมแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาในการปราบปรามแก๊งคอนเซ็นเตอร์ และไฮบริด สแกรม( Hybrid Scam ) พร้อมจัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์  


ล่าสุด ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้หารือการแก้ไขปัญหาในการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านดิจิทัล ครั้งที่ 4  เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  และจะมีการหารือกันอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ร่วมกับคณะทำงานฝ่ายกัมพูชา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง