รีเซต

ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา จาก ก้าวไกล นั่ง รองประธานสภา คนที่ 1

ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา จาก ก้าวไกล นั่ง รองประธานสภา คนที่ 1
TrueID
21 สิงหาคม 2566 ( 09:43 )
369
ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา จาก ก้าวไกล นั่ง รองประธานสภา คนที่ 1

ประธานสภา ทำไมใคร ๆ ก็อยากได้เก้าอี้นี้! อีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงแวดวงการเมืองที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ระหว่าง พรรคการเมืองอันดับ 1 พรรคก้าวไกล และพรรคการเมืองอันดับ 2 พรรคเพื่อไทย ที่มติประชุมของแต่พรรคต่างต้องการตำแหน่ง "ประธานสภา"

 

ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา 

 

ทั้งนี้ ตำแหน่ง ประธานสภา หรือ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปัจจุบัน นายชวน หลีกภัย ยังนั่งตำแหน่งดังกล่าวในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย  สำหรับ รัฐบาลใหม่ นั้น ยังคงต้องจับตามองว่าใครกันจะนั่งเก้าอี้ ประธานสภา ซึ่งวันนี้ จะมาเปิด ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา ตัวเต็งพรรคก้าวไกลส่งชิงตำแหน่งประธานสภา

 

 

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา เขาคือใคร?

 

ในศึกการคัดเลือกบุคคลเพื่อชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้น พรรคก้าวไกล ได้ข้อสรุปมีมติเสนอชื่อ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา เข้าชิงเก้าอี้ ประธานสภา ในครั้งนี้

 

ประวัติ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา เขาเกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2524 ปัจจุบันอายุ 41 ปี  เป็นสัตวแพทย์และนักการเมืองชาวไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลสัดส่วนภาคเหนือ รองประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร 

 

โดยเขาได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2562 ในสังกัด พรรคอนาคตใหม่ หลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ในเวลาต่อมาได้ย้ายมาสังกัดพรรคก้าวไกล

 

 

หมออ๋อง ก้าวไกล คว้าเก้าอี้ ส.ส.สมัยที่ 2

 

ทั้งนี้ หมออ๋อง ก้าวไกล หรือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ได้ลงสมัครลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่สองในปี พ.ศ. 2566 สังกัดพรรคก้าวไกล เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก โดยเขาได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งครั้งสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่ง  40,842 คะแนน ส่งผลให้เขาได้เป็น ส.ส. สมัยที่สองติดต่อกัน

 

 

หมออ๋อง กับประเด็นร้อน ไม่โหวต สมรสเท่าเทียม

 

ส. ส. อ๋อง ก้าวไกล เคยเกิดประเด็นร้อนแรง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 เขาไลฟ์สดชี้แจงกรณี "งดออกเสียง" ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ในวาระ 1 ซึ่งมี นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ หรือ ครูธัญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นผู้นำเสนอร่าง 

 

 

 

 

 

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา

 

ล่าสุด การประชุมสภา วันนี้ 4 กรกฎาคม 2566 มีมติให้ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา จากพรรคก้าวไกล นั่งรองประธานสภา คนที่ 1

 

ข้อมูล : พรรคก้าวไกล

ภาพจาก พรรคก้าวไกลThaigov

 

เกาะติด เลือกตั้ง 2566 

 

 

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง