รีเซต

น้ำสกัด"พลัง"จากออร์แกนิคเมนูเพื่อคนรักสุขภาพ

น้ำสกัด"พลัง"จากออร์แกนิคเมนูเพื่อคนรักสุขภาพ
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 09:22 )
186
น้ำสกัด"พลัง"จากออร์แกนิคเมนูเพื่อคนรักสุขภาพ

หากพูดถึงเรื่องผักผลไม้ออร์แกนิค หรือ ผักอินทรีย์ (Organic) ปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมันคือ ผักประเภทที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ไม่มีการใช้สารเคมีใด ๆ เลย เป็นผักอินทรีย์จริง ๆ เหมือนเกิดจากธรรมชาติจริง ๆ เพียงแต่การเพาะปลูกจะต้องมีการดัดแปลงสภาพต่าง ๆ เพื่อเลียนแบบธรรมชาติ เช่น ปุ๋ยในดิน การบำรุงดิน อากาศ ความชื้น น้ำ ฯลฯ เพื่อให้พืชผักสามารถเจริญเติบโตได้ด้วยวิธีแบบธรรมชาติโดยอาหารจากธรรมชาติ การนำมารับประทานจึงไม่มีผลเสียต่อร่างกายอีกทั้งยังมีประโยชน์ที่หบากหลาย


แต่การจะหาผักออร์แกนิคมารับประทานได้นั้นยังถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะยากเพราะการเพาะปลูกจะต้องมีสภาพพื้นที่ที่เหมาะสม ส่วนใหญ่บนพื้นที่สูงและการเอาใจใส่ซึ่งค่อนข้างจะดี  ทำให้กลุ่มเจ้าของไร่ผักออร์แกนิค ผู้ค้าผักผลไม้และเชฟกลุ่มหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ได้เห็นความสำคัญในเรื่องของประโยชน์การรับประทานผักออร์แกนิค หรือ ผักอินทรีย์  โดยเฉพาะสำหรับคนรักสุขภาพ จึงได้รวมตัวกันตั้งร้านขึ้นมาชื่อว่าร้าน"พลัง"


โดยร้านแห่งนี้ได้นำเชฟฝีมือดีมารังสรรพืชผักผลไม้ออร์แกนิคเหล่านี้ให้เป็นน้ำสกัดเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานน้ำผักหรือน้ำผลไม้ที่มีความอร่อยและได้รับสารอาหารแบบครบถ้วย เรียกได้ว่าสามารถรับประทานน้ำเหล่านี้แทนข้างหรือเป้นอาหารเสริทได้เป้นอย่างดี ซึ่งขั้นตอนก็มีการทำอย่างสะอาดสะอ้าน ผลไม้หรือผักทุกชนิดจะต้องผ่านกระบวนการทำโอโซนในน้ำสะอาดและฟอกอากาศบริสุทธิ์ก่อนอย่างน้อย 30-50 นาที เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่บริสุทธิ์จริงๆ ปราศจากสิ่งเจือปน

จากนั้นก็มีการทำความสะอาดอีกหลายขั้นตอนก่อนจะหั่นให้เป็นชิ้นเล็กเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมของน้ำสกัดสูตรต่างๆ ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด ซึ่งให้คุณค่าที่แตกต่างกันไป ด้วยเครื่องบีบอัดน้ำผักผลไม้แรงดันสูงที่สามารถบีบอัดได้ถึง 8 ตัน เพื่อให้สารอาหารออกมาแบบครบถ้วน  บรรจุในขวดพร้อมดื่ม ซึ่งแม้ราคาผักออร์แกนิค หรือ ผักอินทรีย์ แต่ละชนิดจะมีราคาสูงบางอย่างลูกละกว่า 100 บาท ซึ่งแต่ละขวดก็จะใช้ผักผลไม้จำนวนมากกว่าจะได้ 1 ขวด แต่ทางร้านนำมาจำหน่ายให้ได้รับประทานกันในราคาย่อมเยาว์ในราคาตั้งแต่ขวสด 85 บาท นถึงราคาสูงสุดแค่ขวดละ 130 บาทเท่านั้น

โดยนางสาวชิรารัชต์ กิตติศรัญเกียรติ อายุ 44 ปี หนึ่งในหุ้นส่วนเจ้าของร้านบอกว่าคำว่าพลังมาจากความธรรมชาติและมาจากพืชผักที่ปลูกในผืนแผ่นดินแม่ของเรา และเกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนหลากหลายกลุ่มทั้งเชฟ ผู้ปลูกและผู้ค้า รวมถึงตนซึ่งเป้นยผู้ป่วยโรคมะเร็งแต่ปัจจุบันนี้หายแล้ว มารวมกันเปิดร้านนี้ขึ้นมา เพื่ออยากดูแลสุขภาพให้คนเชียงรายหรือผู้ที่สนใจ ซึ่งน้ำของร้านจะมีอยู่สองแบบคือสกัดเย็น เป้นการบีบอัดผลไม้เอาน้ำและเอ็มชายของผักผลไม้ออกมา อีกสแบบคือแบบสมูทตี้ซึ่งจะช่วยในการขับถ่ายและช่วยในการไฟเบอร์ให้กับร่างกาย โดยการเปิดเน้นต้องการให้คนมีสุขภาพปรับความสมดุลย์ของร่างกายไม่หวังกำไรขอให้มีเงินทุนหมุนเวียก็พอเพราะน้ำแต่ละขวดเป้นน้ำผักผลไม้ 100 เปอร์เซ็นต์ซึ่งต้องใช้ผักผลไม้เยอะมาก


ใครที่สนใจก็สามารถแวะเข้าไปชิม เข้าไปชมหรือเลือกซื้อได้ร้าน"พลัง" ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งสามารถซื้อกลับบ้านหรือรับประทานแบบสดๆที่ร้านได้เลย โดยทางร้านให้ได้ชมการสกัดน้ำผักผลไม้แบบสดๆและมีที่นั่งรับประทานกันได้แบบชิลๆ  ซึ่งทางร้านยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยหากใครนำขวดบรรจุที่รับประทานแล้วมาแลกชื้อขวดใหม่จะลดให้ทันที 5 บาท และกากของผลไม้ของนำไปให้เกษตรกรทำเป้นปุ๋ยใส้เดือนเพื่อผลิตพืชผักออแกนิคกลับมาให้รับประทนกันได้อีก ส่วนใหญ่ไม่ชอบรับประทานแบบน้ำสกัดก็สามารถเลือกซื้อผักผลไม้ออร์แกนิคได้ภายในร้าน ซึ่งทางร้านได้ให้เกษตรกรนำสินค้ามาวางจำหน่ายโดยติดป้ายชื่อพร้อมรูปเกษตรกรผู้ปลูกแต่ละราย เพื่อให้ทานผู้บริโภคได้ดูและสแกนคิวอาร์โค๊ชจ่ายเงินซื้อสินค้าไปโดยตรงกับเกษตรรายนั้นๆได้เลยร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ ระหว่างเวลา07.30-16.00น.ร้านหยุดทุกวันจันทร์ค่ะ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง