รีเซต

ชาแนลส่ง "เจ้าหญิงโมนาโก" ทรงม้าบนรันเวย์ เปิดงานสัปดาห์แฟชั่นโอต์กูตูร์

ชาแนลส่ง "เจ้าหญิงโมนาโก" ทรงม้าบนรันเวย์ เปิดงานสัปดาห์แฟชั่นโอต์กูตูร์
ข่าวสด
31 มกราคม 2565 ( 14:15 )
65
ชาแนลส่ง "เจ้าหญิงโมนาโก" ทรงม้าบนรันเวย์ เปิดงานสัปดาห์แฟชั่นโอต์กูตูร์

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ชาแนล ผู้ออกแบบและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องประดับแฟชั่นหรูสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวคอลเล็กชั่นล่าสุดในรูปแบบน่าทึ่ง ที่งานสัปดาห์แฟชั่นโอต์กูตูร์ ที่ห้องโถงนิทรรศการชั่วคราว กร็องปาแล ในกรุงปารีส เมื่อวันอังคารที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

ชาแนลสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการส่ง เจ้าหญิงชาร์ล็อต กาซีรากี นักแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ออกมาทรงม้าบนรันเวย์ เจ้าหญิงกาซีรากีทรงเป็นพระราชภาคิไนย (หลาน) ใน เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 เจ้าผู้ครองโมนาโก เป็นผู้สืบราชบัลลังก์โมนาโกลำดับที่ 11 และยังเป็นหลานสาวโดยตรงของ เกรซ เคลลี นักแสดงหญิงฮอลลีวูดผู้ล่วงลับ

 

เจ้าหญิงกาซีรากีทรงปรากฏพระองค์ในแจ๊กเก็ตชาแนลและหมวกนิรภัยสีดำ บนหลังม้า ซึ่งวิ่งเหยาะๆ บนแคตวอล์ก และวนรอบรันเวย์ ก่อนเจ้าหญิงทรงเปลี่ยนท่าขี่ม้าเป็น 3 โขยก (canter) จากนั้น นางแบบที่เหลือออกมาเปิดตัวคอลเล็กชั่นโอต์กูตูร์ฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2022 ของชาแนลต่อไป

 

เจ้าหญิงกาซีรากีเคยได้รับการเปิดตัวในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์แก่ชาแนลเมื่อปี 2563 โดยก่อนหน้านี้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์แก่ กุชชี และ แซ็ง โลร็อง ขณะที่ เจ้าหญิงการอลีน เจ้าหญิงแห่งฮันโนเฟอร์ พระมารดาในเจ้าหญิงกาซีรา ทรงเป็นพระสหายสนิทใน คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ อดีตผู้อำนวยการสร้างผู้ล่วงลับของชาแนลด้วย

 

เจ้าหญิงกาซีรากีกล่าวในวิดีโอโปรโมตที่เผยแพร่ก่อนงานสัปดาห์แฟชั่นโอต์กูตูร์ว่า การใช้ม้าเป็นไปตามเรื่องราวของชาแนลและผู้ก่อตั้งชาแนล "ข้าพเจ้าคิดถึงเรื่องราวของชาแนลและกาเบรียลชาแนล (แบรนด์น้ำหอม) ม้าและการขี่ม้ามีความสำคัญอย่างมากหากไม่ใช่เครื่องมือในสายตาเธอที่มีต่อแบรนด์" เจ้าหญิงกาซีรากีกล่าว

 

ฉากที่โดดเด่นของงานที่เต็มไปด้วยวัตถุเรขาคณิตและนำเสนอสิ่งที่ชาแนลเรียกว่า "เส้นโค้งของการขี่ม้า" ที่ออกแบบโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส ซาเวียร์ เวย็อง ซึ่งให้สัมภาษณ์ในวิดีโอโปรโมตของชาแนลว่า ตนและ วีฌีนี วียาร์ ผู้อำนวยการสร้าง ต้องการให้นางแบบและเสื้อผ้า "ตัดกับความงามของคนขี่ม้าและม้า"

 

"ยังเป็นแนวทางแห่งการปรับสุนทรียภาพอันแข็งแกร่งของม้าเข้ากับแฟชั่นโอต์กูตูร์ และเห็นว่าความประณีตและความเป็นสัตว์สามารถผสมผสานกันได้อย่างไร" เวย็องกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง