รีเซต

ผงะ ศพชายปริศนา ลอยกลางทะเล คาดนักค้ายานรกโดดน้ำหนีจนท.

ผงะ ศพชายปริศนา ลอยกลางทะเล คาดนักค้ายานรกโดดน้ำหนีจนท.
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2563 ( 17:06 )
84
ผงะ ศพชายปริศนา ลอยกลางทะเล คาดนักค้ายานรกโดดน้ำหนีจนท.

พบ ศพชายปริศนา ลอยกลางทะเลรอยต่อน่านน้ำสตูล-มาเลเซีย ทางการมาเลเชีย เชื่อเป็นขบวนการค้ายานรกข้ามชาติ กระโดดน้ำหลบหนีการจับกุมระหว่างลำเลียงส่งยา

วันที่ 4 ต.ค. 2563 พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช สารวัตรสถานีเรือตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการเรือตำรวจน้ำ จ.สตูล ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยกลางทะเล บริเวณหลังเกาะยาว ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนำเรือเร็วเล็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรังสี ไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่กลางทะเล พบศพเพศชายสภาพเน่าเปื่อยเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์

 

พ.ต.ท.บรรเจิด กล่าวว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งว่าพบศพลอยน้ำบริเวณหลังเกาะยาวตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถไปนำศพขึ้นมาได้เนื่องจากคลื่นลมแรง ซึ่งในวันนี้ลมสงบจึงได้สั่งการให้นำศพขึ้นแล้วส่งให้แพทย์ รพ.สตูล พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทันทีว่าเป็นผู้ใด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันบุคคลได้ว่าเป็นคนพื้นที่หรือไม่

อย่างไรก็ตามตามที่ทางหน่วยเรือบังคับกฎหมาย ในมาเลเซีย หรือ MMEA แถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2563 ว่ามีชาวบ้านตำบลตำมะลัง อำเภอเมืองสตูล กระโดดน้ำหลบหนีไปได้ 2 คน ขณะพยายามนำยาไอซ์ 56.5 กิโลกรัม มูลค่า 79 ล้านบาท มาส่งบริเวณรอยต่อน่านน้ำสตูล มาเลเซีย โดยได้จมน้ำไป 1 ราย และว่ายน้ำหนีไปได้ 1 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันหรือไม่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง