รีเซต

‘พายุโนรู’เข้าไทย เปิดภาพเมืองอุบลราชธานีอ่วม!ต้นไม้ล้ม-น้ำท่วมรอระบาย

‘พายุโนรู’เข้าไทย เปิดภาพเมืองอุบลราชธานีอ่วม!ต้นไม้ล้ม-น้ำท่วมรอระบาย
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2565 ( 09:00 )
76
‘พายุโนรู’เข้าไทย เปิดภาพเมืองอุบลราชธานีอ่วม!ต้นไม้ล้ม-น้ำท่วมรอระบาย

จากอิทธิพลของ ‘พายุโนรูเข้าไทย’ ส่งผลกระทบกับจังหวัดอุบลราชธานีตั้งแต่วันที่  28 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีฝนตกตลอดคืนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน และแรงลมของพายุ ทำให้ดินและต้นไม้ที่ได้น้ำไปจำนวนมาก หักโค่นล้มพาดสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าหักขวางถนน และเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างบนถนนอุบล-ตระการพืชผล เทศบาลนครอุบลราชธานี นานหลายชั่วโมง 


เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอเมืองและเทศบาลนครอุบลราชธานี ต้องเข้ามาตัดไฟเคลียร์ต้นไม้ เพื่อต่อสายไฟปล่อยกระแสไฟให้กับชาวบ้านได้ใช้ตามปกติ นอกจากนี้ ยังมีต้นตีนเป็ดและต้นตะแบงในศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดอุบลราชธานี ถนนแจ้งสนิท ล้มทับบ้านพักครูเสียหาย 1 หลัง

ส่วนที่อำเภอวารินชำราบ รับผลกระทบ ‘พายุโนรูเข้าไทย’ ต้นไม้ล้มทับเต้นท์ผู้อพยพหนีภัยน้ำท่วมของชาวชุมชนท่าข้องเหล็ก เทศบาลตำบลคำน้ำแซบ ทำให้ชาวบ้านที่อพยพหนีน้ำท่วมมาพักอาศัยอยู่ภายในสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านท่าข้องเหล็ก ต้องพากันอพยพเข้าไปอยู่ในหอประชุมของโรงเรียน เพื่อความปลอดภัย

นางเสถียร  ที่พักอาศัยอยู่ตรงจุดต้นไม้ล้มทับเต้นท์เล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุนายบุญเกิด สามี นอนเล่นอยู่บนเตียง จู่ๆต้นไม้ใหญ่ก็ล้มลงมาทับเต้นท์ที่อยู่ใกล้กัน ทำให้เหล็กคานเต้นท์หล่นมาถูกบริเวณมือ โชคดีไม่ตกลงมาแทงเข้าที่ท้อง ส่วนอีกครอบครัวสามพ่อแม่ลูกที่กำลังช่วยกันผูกโยงยึดเต้นท์ที่ถูกแรงลมปะทะพากันวิ่งหนี โชคดีที่ต้นไม้ไม่ล้มลงมาโดนแบบตรงๆ ไม่งั้นไม่รู้สามพ่อแม่ลูกจะเป็นเช่นไร

นอกจากนี้ผลพวงจาก ‘พายุโนรูเข้าไทย’ กระทบ ถนนสายวาริน-กันทรลักษ์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาอำเภอวารินชำราบ มีน้ำไหลท่วมถนนสูงเกือบ 30-40 เซนติเมตร ทำให้ผู้ขับรถสัญจร ต้องขับรถขึ้นไปชิดเลนใกล้เกาะกลางถนนที่มีความสูง เพื่อแล่นผ่านตรงจุดดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่แนะนำให้รถเล็กแล่นผ่าน เพราะจะทำให้รถได้รับความเสียหาย หรือเครื่องยนต์ดับได้

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี รายงานสภาพอากาศของจังหวัดระหว่างวันที่ 28-29 ก.ย. มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่และมีลมแรง จากนั้นวันที่ 30 ก.ย. จะมีฝนฟ้าคะนอง 80% และฝนหนักบางแห่งเท่านั้น




ข้อมูลจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานี 

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง