รีเซต

ปรเมศวร์ หาเสียงเกาะล้าน ลั่นพร้อมต่อนโยบายพัฒนา-รับฟังปัญหา

ปรเมศวร์ หาเสียงเกาะล้าน ลั่นพร้อมต่อนโยบายพัฒนา-รับฟังปัญหา
มติชน
12 เมษายน 2565 ( 14:01 )
55
ปรเมศวร์ หาเสียงเกาะล้าน ลั่นพร้อมต่อนโยบายพัฒนา-รับฟังปัญหา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา กลุ่มเรารักพัทยา หมายเลข 1 พร้อมคณะผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา หมายเลข 1-6 ได้ลงพื้นที่เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านในชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ดำเนินการพัฒนาเกาะล้านหลายอย่าง ตั้งแต่ทำถนน 15 เส้นทางเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจร ติดกล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัย รวมไปถึงคอนทูล ไว้สำหรับขึ้นลง 3 จุด ได้แก่ ท่าหน้าบ้าน หาดแสม และที่สำคัญคือตรงบริเวณศูนย์แพทย์เกาะล้าน ในหลายโครงการก็ได้ทำสำเร็จแล้ว ก็มีอีกหลายโครงการที่จะต้องต่อยอด เช่น การผลิตน้ำประปาโดยใช้น้ำทะเล ซึ่งได้ทำสัญญากับบริษัทอีสท์วอเตอร์ซึ่งสามารถผลิตน้ำได้เพียงวันละ 300 คิว จะมีการต่อสัญญา และจะให้มีการเพิ่มการผลิตเป็น 3,000 คิว ซึ่งจะทำให้ประชาชนชาวเกาะล้านสามารถใช้น้ำในราคาที่ถูกลง ซึ่งวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะล้านเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนมีรายได้ดีขึ้น และได้รับเสียงตอบรับที่ดี ในหลายส่วนก็จะมีการพัฒนาปรับปรุงต่อไป รวมไปถึงผลักดันให้มีสถานีตำรวจที่เต็มรูปแบบ ซึ่งในอนาคตหากมีเหตุด่วน เหตุร้ายบนเกาะล้าน ผู้เสียหายสามารถเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย โดยไม่ต้องกลับมาแจ้งความบนฝั่ง สภ.เมืองพัทยา

 

หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ประชาชนก็ได้ร้องเรียนจากผู้ประกอบการโดยสารอยากให้มีการผลักดันสร้างหลังคาบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่ออำนวยความสะดวกกับกับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงที่มีฝนตก และอีกหลายโครงการก็จะดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงท่าเทียบเรือที่ยังไม่เสร็จบริเวณท่าหน้าบ้าน หาดตาแหวน และจะก่อสร้างท่าเรือสำหรับการขนส่งสาธารณูปโภคแยกออกต่างหาก รวมไปถึงขยะบนเกาะล้านก็ได้มีการดำเนินการฝั่งกลบโดยใช้ผ้าใบผิดไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นและในอนาคตก็จะมีเตาเผาขยะ ดังนั้นเกาะล้านก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวโฉมใหม่ ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม จะทำให้เกาะล้านเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของประเทศไทยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง