รีเซต

แม่สอดพบผู้ใกล้ชิด 2 เมียนมาติดโควิด เพิ่มอีก 3 ราย

แม่สอดพบผู้ใกล้ชิด 2 เมียนมาติดโควิด เพิ่มอีก 3 ราย
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 15:31 )
239
แม่สอดพบผู้ใกล้ชิด 2 เมียนมาติดโควิด เพิ่มอีก 3 ราย

วันนี้( 17 ต.ค.63) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์ ผวจ.ตาก ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในอำเภอแม่สอดถึงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน 2 สามีภรรยาชาวเมียนมาที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน คือ เป็นลูก 2 คน และหลาน 1 คน รวมผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 5 ราย และได้นำคนที่เกี่ยวข้องอีก 50 คนส่งไปตรวจผลออกมาแล้วเป็นลบและน่าจะลบทั้งหมด 

จากการสอบสวนครอบครัวชาวเมียนมานี้ ส่วนมากเก็บตัวอยู่ในบ้านไม่ค่อยไปออกสังคมจึงเบาใจในระดับหนึ่ง สำหรับมาตรการในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ประชุมคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมา) มีมติให้ปิดด่านพรมแดนทั้งหมดพร้อมทั้งขนส่งสินค้าทุกแห่ง โดยได้ประสานติดต่อกับทางฝ่ายเมียนมาแล้วมีความเข้าใจและเห็นด้วย คาดว่าอย่างเร็วน่าจะวันที่ 18 ตุลาคม 2563 และจะใช้เวลา 7 วัน โดยจะประเมินสถานการณ์ไปด้วย ขณะเดียวกันก็จะต้องจัดระเบียบชายแดนใหม่เพื่อการป้องกันโรคไปด้วย ในส่วนของท่าขนส่งสินค้า จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงไปพื้นที่ ป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนตลอดแนว

ส่วนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก มีมติล็อกดาวน์ชุมชนวัดหลวงและชุมชนใกล้เคียงชุมชนใน ปิดโรงเรียน ศาสนสถาน ที่ประสานกับทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก และศาสนาต่างๆไปด้วย 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง