รีเซต

เต็นท์นอนพกพา กางง่าย ทนลมแรงได้ไม่ปลิว !

เต็นท์นอนพกพา กางง่าย ทนลมแรงได้ไม่ปลิว !
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2567 ( 21:13 )
13
เต็นท์นอนพกพา กางง่าย ทนลมแรงได้ไม่ปลิว !

เดอะคาทอล (Thecatal) สตาร์ตอัปด้านอุปกรณ์กิจกรรมกลางแจ้ง เผยโฉมการออกแบบเต็นท์นอนแบบพกพา ที่ชูจุดเด่นคือมีน้ำหนักเบา พกพาง่าย สามารถกางใช้งานได้สะดวก รวมถึงต้านแรงลมได้ดีอีกด้วย


เต็นท์รุ่นนี้มีชื่อว่า วินด์ แองเคอร์ (Wind Anchor) โครงสร้างเต็นท์ทั้งหมดจะหนักอยู่ที่ 782 กรัม สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าสะพายหลังได้ง่าย ส่วนการกางออก จะใช้การสอดโครงสร้างแบบเสาเดี่ยว เพื่อทำให้เต็นท์ยกสูงขึ้นตรงกลาง จากนั้นจึงจับปลายผ้าของเตนท์ทั้งสองข้าง ไปปักหมุดไว้ที่แต่ละฝั่ง ดังนั้นเมื่อกางออกมาจนเสร็จ เต็นท์ที่ได้ ก็จะมีหน้าตาที่ดูเผิน ๆ แล้วคล้ายกับทรงกรวยของขนมปังครัวซองต์ (Croissant) ที่ตรงกลางพองออก สามารถรองรับการอยู่อาศัยได้ 1-2 คนด้วยกัน 


บริษัทระบุว่า การโครงสร้างเต็นท์แบบนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้การติดตั้งง่ายขึ้น  เนื่องจากมีจำนวนมุมที่ต้องปักหลักยึดเต็นท์ลงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทนต่อแรงลม ตามหลักอากาศพลศาสตร์อีกด้วย


โดยบริษัทอ้างว่า วินด์ แองเคอร์ (Wind Anchor) สามารถรองรับแรงลมได้สูงถึงระดับ 12 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในตารางมาตรฐานโบฟอร์ต (Beaufort) ระบบมาตรฐานที่ใช้ในการประเมินและจำแนกความเร็วลม โดยระดับที่ 12 หมายถึง ลมที่มีความแรงระดับพายุเฮอริเคน หรือราว 118-132 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


ส่วนในแง่ของการออกแบบด้านอื่น ๆ ตัวเต็นท์มีระบบระบายอากาศที่ครอบคลุม พร้อมช่องระบายอากาศรวม 6 ช่อง เพื่อช่วยให้ลมไหลเวียนผ่านในเต็นท์ได้ดี ใช้ผ้าไนลอนชนิดพิเศษที่กันน้ำได้ รวมถึงมีประตูตาข่ายขนาดใหญ่สองบาน เพื่อช่วยในการเข้าออกเต็นท์ที่สะดวกยิ่งขึ้น


ปัจจุบันบริษัทกำลังอยู่ในช่วงระดมทุนบนแพลตฟอร์มระดมทุน คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) พร้อมตั้งราคาจำหน่ายหลังจบการระดมทุนไว้ที่ 309 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 10,900 บาท


ข้อมูลจาก newatlasneonicskickstarter

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง