รีเซต

โจ๋ไม่กลัวโควิด! ยกพวกป่วนรพ. ฉุนโดนเตือนไม่ใส่แมสก์

โจ๋ไม่กลัวโควิด! ยกพวกป่วนรพ. ฉุนโดนเตือนไม่ใส่แมสก์
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2563 ( 17:10 )
156
โจ๋ไม่กลัวโควิด! ยกพวกป่วนรพ. ฉุนโดนเตือนไม่ใส่แมสก์

วันนี้( 1 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.24 น. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบริเวณห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้บันทึกภาพ รถยนต์เก๋งคันหนึ่ง ขับเข้ามาที่หน้าห้องฉุกเฉิน นำวัยรุ่นที่ระบุว่าได้รับบาดเจ็บจากการหกล้ม มีอาการเจ็บข้อมือมารักษา โดยมีเพื่อนกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 16-18 ปี 4-5 คน นั่งรถมาด้วยกัน

แต่ปรากฏว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดไม่สวมหน้ากากอนามัยและไม่ยอมเข้าจุดคัดกรอง เจ้าพนักงานสาธารณสุข ปฏิบัติงานสาขาการแพทย์ฉุกเฉินที่เข้าเวรขณะนั้นได้เข้าไปแจ้งเตือนและขอให้ใส่หน้ากากอนามัย แต่ปรากฏว่า กลุ่มวัยรุ่นไม่สนใจ เดินผ่านจุดคัดกรองเข้าไปในตัวอาคาร แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ในอาคารเชิญออก เนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ เมื่อสอบถามว่าทำไม่ไม่สวมหน้ากาก หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ตะคอกใส่ และ บอกว่าไปเที่ยวมา 

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์มาอีกหลายคันรวมแล้วประมาณ 10 คน มาจอดที่จุดจอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้าห้องฉุกเฉินและพยายามจะเดินเข้ามาในตัวอาคารอีก โดยพบว่าทุกคนไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงได้ขอร้องให้สวมใส่หน้ากาก และ บอกว่าหากไม่ใส่ก็จะไม่อนุญาตให้เข้า ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ตามมาสมทบไม่พอใจ รวมกลุ่มกันพูดจาส่งเสียงดังกดดัน ทำให้เจ้าหน้าที่หวาดกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงแจ้งตำรวจ สภ.แม่ริม เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งกว่ากลุ่มวัยรุ่นจะยอมสลายตัวกลับ ใช่เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง  

เจ้าพนักงานสาธารณสุขฯ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้ถ่ายภาพและโพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อเตือนสติทุก ๆ คน  โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองหรือไม่ดูแลป้องกันตัวเอง หากเตือนแล้วไม่ฟัง เอาเชื้อโควิด-19 ไปฝากคนที่บ้านก็จะเป็นการแพร่กระจายเชื้อสู่คนในครอบครัวและชุมชน เรื่องนี้ไม่ได้ติดใจ แต่อยากให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย เพราะโรคนี้มันอันตรายมาก ขณะที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เข้าสอบถามข้อมูลและตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุจะหาข้อมูลจากคนไข้รายนี้เพื่อติดตามตัวกลุ่มเพื่อนที่มาส่งทั้งหมด เพื่อเรียกตัวมาปรับทัศนคติ ไม่ให้ประพฤติตนอย่างนี้อีก  

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง