รีเซต

ทองราคาแพง! ตำรวจโคราช เบิกอาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง

ทองราคาแพง! ตำรวจโคราช เบิกอาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 10:01 )
335
ทองราคาแพง! ตำรวจโคราช เบิกอาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.เมืองนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมอาวุธปืน ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนพก และอาวุธปืนสงครามชนิด M4 ลงพื้นที่ตรวจร้านทองต่างๆ ที่อยู่บริเวณถนนรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังอาชญากรรมตามร้านทองทุกแห่งทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยเช้าวันนี้ (19 ส.ค.)ทองคำแท่งมีราคาขายที่บาทละ 29,500 บาท และทองรูปพรรณขายที่ราคาบาทละ 30,000 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงนี้ทองคำมีราคาสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ประกอบกับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้คนตกงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอาชญากรรมปล้นร้านทอง หรือปล้นธนาคารขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนเองจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมือง และชุมชนใหญ่ๆ ที่มีร้านทองตั้งอยู่ ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ เข้าไปลาดตระเวน ตรวจร้านทองต่างๆ ถี่ขึ้นวันละหลายรอบ รวมทั้งลาดตระเวนตรวจธนาคารต่างๆ ด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้กับร้านค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการซื้อขายทองคำ 

ซึ่งครั้งนี้จะต่างจากชุดลาดตระเวนทั่วไป โดยให้มีการเบิกอาวุธสงครามชนิด M4 ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งจะซื้อมาให้ตำรวจทั่วประเทศใช้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ติดตัวไปด้วย เนื่องจากปัจจุบันนี้โจรผู้ร้ายมักจะใช้อาวุธสงครามก่อเหตุ ดังที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ บ่อยครั้ง ดังนั้นหากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แต่อาวุธปืนพกประจำกายจะต่อสู้กับคนร้ายไม่ได้เลย ซึ่งการใช้อาวุธสงครามในการออกมาลาดตระเวนคุ้มกันร้านทองในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความอุ่นให้กับร้านทองและประชาชนที่มาใช้บริการร้านทองแล้ว ยังเป็นการป้องปรามไม่ให้โจรผู้ร้าย กล้าที่จะมาก่อเหตุอาชญากรรมได้อีกด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง