รีเซต

เที่ยวสงกรานต์รอบกรุง ด้วยรถขนส่งสาธารณะ เช็กเลยที่นี่

เที่ยวสงกรานต์รอบกรุง ด้วยรถขนส่งสาธารณะ เช็กเลยที่นี่
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2567 ( 08:22 )
24
เที่ยวสงกรานต์รอบกรุง ด้วยรถขนส่งสาธารณะ เช็กเลยที่นี่

สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร เชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้ ได้แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ สงกรานต์สายวัฒนธรรม (เปียกน้อย) จะเป็นการจัดงานสงกรานต์ตามประเพณี เน้นเรื่องของความเป็นสิริมงคล และสงกรานต์สายสนุก เป็นการจัดงานแบบเน้นความสนุกสนานและกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ โดยขอเชิญชวนทุกท่านลดการใช้รถส่วนตัวและเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพื่อลดปัญหาการจราจร ซึ่ง กทม. ได้จัดเตรียมระบบขนส่งสาธารณะไว้ให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปยังพื้นที่จัดงานจุดต่าง ๆ ในระหว่างวันที่ 11 – 15 เมษายน 2567 ดังนี้


รถ Shuttle Bus ของกรุงเทพมหานคร (BMA Feeder) 


ให้บริการระหว่างเวลา 13.00 - 24.00 น. มีจุดจอดรับ - ส่ง 10 จุด คือ 

1. ลานคนเมือง (เสาชิงช้า) 

2. ป้าย MRT สามยอด 

3.ป้ายแยกคอกวัว (ตรงข้าม ถ.ข้าวสาร) 

4. งานสงกรานต์สนามหลวง (ป้ายศาลฎีกา) 

5. ป้ายคลองคูเมืองเดิม (MRT สนามไชย) 

6. ป้ายมิวเซียมสยาม (MRT สนามไชย) 

7. งานสงกรานต์สนามหลวง (ป้ายสนามหลวง)

8. ป้ายก่อนแยกคอกวัว (ถ.ข้าวสาร) 

9. ป้ายก่อนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ถ.ข้าวสาร) 

10. ป้ายเสาชิงช้า โดยสามารถติดตามตำแหน่งของรถ BMA Feeder ได้ผ่านแอปพลิเคชัน ViaBus โดยเลือกโหมด BMA Feeder


จักรยาน Bike Sharing 


เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน ซึ่งมีจุดจอดให้บริการกระจายโดยรอบพื้นที่จัดงาน เช่น บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ แยกคอกวัว ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ท่ามหาราช ท่าช้าง สวนสันติชัยปราการ MRT สนามไชย และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร


เรือไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร 


ซึ่งได้ขยายเส้นทางการให้บริการจากคลองผดุงกรุงเกษม (ตลาดเทวราช - MRTหัวลำโพง) เพิ่มจุดรับ - ส่งที่ท่าเรือป้อมมหากาฬ (ผ่านฟ้าลีลาศ) โดยจะให้บริการ ระหว่างเวลา 12.00 - 24.00 น.


นอกจากนี้ กทม. ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดทำเว็บแอปพลิเคชัน https://happining.city/songkran2024 ซึ่งรวบรวมสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ทั้ง 118 จุด ทั่วกรุงเทพมหานครไว้ที่เดียว โดยจะแสดงรูปแบบของการจัดงานในแต่ละจุด การแจ้งเตือนเหตุในพื้นที่ และสามารถร่วมแชร์สถานการณ์สภาพการจราจร เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถเลือกเที่ยวสงกรานต์ได้ตรงกับความต้องการ ลดการแออัดของพื้นที่ เป็นการเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และง่ายต่อการเดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้


สำหรับในปีนี้ มีการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ มากถึง 118 จุด เพื่อกระจายประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ให้เกิดความแอดอัดเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง โดยแบ่งประเภทของงานได้เป็น 2 ประเภท คือ สงกรานต์สายวัฒนธรรม (เปียกน้อย) และสงกรานต์สายสนุก (เปียกมาก) ซึ่งสามารถดูสถานที่จัดงานทุกจุดทั่วกรุงเทพฯ ได้ผ่านเว็บแอปพลิเคชัน https://happining.city/songkran2024 โดยสามารถดูรูปแบบของการจัดงานในแต่ละจุด การแจ้งเตือนเหตุในพื้นที่ ทั้งยังสามารถร่วมแชร์สถานการณ์สภาพการจราจร เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถเลือกเที่ยวสงกรานต์ได้ตรงกับความต้องการ ลดการแออัดของพื้นที่ เป็นการเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และง่ายต่อการเดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง