รีเซต

“สุชาติ ชมกลิ่น” ไม่หวั่น ฝ่ายค้านจองกฐินไม่ไว้วางใจ บอก สบายๆ ถามอะไรตอบได้

“สุชาติ ชมกลิ่น” ไม่หวั่น ฝ่ายค้านจองกฐินไม่ไว้วางใจ บอก สบายๆ ถามอะไรตอบได้
มติชน
16 มกราคม 2564 ( 13:44 )
67
“สุชาติ ชมกลิ่น” ไม่หวั่น ฝ่ายค้านจองกฐินไม่ไว้วางใจ บอก สบายๆ ถามอะไรตอบได้

“สุชาติ” เผยพร้อมชี้แจงที่ประชุมสภาปมซักฟอก เพราะทำงานด้วยความสุจริต ลั่นรัฐบาลไม่มีใครกลัว เรื่องพวกนี้สบาย เรื่องเล็ก

 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งการอภิปรายก็เป็นเรื่องปกติฝ่ายรัฐบาลก็ต้องหักลบข้อกล่าวหาออกไปให้ประชาชนรู้ ตนไม่ต้องเตรียมตัว เข้าไปก็ตอบความจริงหมด ตนรู้ความจริงอยู่ทุกเรื่องในเรื่องของภาพรวมการทำงานของกระทรวงแรงงาน เชื่อหรือไม่ว่า ตนไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเลย เข้าไปถามก็พร้อมตอบทุกเรื่อง

 

เมื่อถามว่า จะมีการชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ใช่ เพราะสิ่งที่เราทำทุกอย่างตั้งแต่รับตำแหน่ง ก็ทำและเห็นนโยบายจากเราทั้งนั้น ในเรื่องการแก้ปัญหา มันเกิดไปแล้วจะต้องทำอย่างไร มันเกิดไปแล้วก็ต้องปล่อยให้มันเกิดหรือไม่ มันเกิดปัญหาแล้วก็ต้องแก้ปัญหา ตนก็ต้องแก้ปัญหาต่างๆ นานา เอาขึ้นทะเบียนให้เรียบร้อย ตรวจสถานประกอบการ ซึ่งก็จะชี้แจงว่า ที่ผ่านมาทำอะไรบ้าง และจะได้ตอบให้ฝ่ายค้านรู้ว่า ที่คุณถามมาจะได้ตอบให้คุณกระจ่าง

 

“ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดี ผมก็ชอบ เขามาถามผมเรื่องทำงาน ผมจะได้ตอบให้หมดว่า ผมทำอะไรบ้าง มีคนตกใจกันเยอะ คนมีชื่อกลัวกันหรือ ไม่มีใครกลัว นายกฯ ก็ตอบได้หมดทุกเรื่อง ทุกคนตอบได้หมดอยู่แล้ว เพราะอยู่บนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริต การทำงานบริหารราชการโดยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ต้องกลัวใครหรอก ผมยืนยันว่า รัฐบาลหรือกระทรวงแรงงาน ทำงานบริหารอยู่ภายใต้กรอบระเบียบกฎหมายทุกเรื่อง อยู่ในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต เราไม่เคยกลัวอยู่แล้วเรื่องพวกนี้ สบายๆ เรื่องเล็ก” นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง