รีเซต

จับตา! บิ๊กตู่ ถก ศบศ. จ่อเคาะออกวีซ่าระยะยาว ผุดมาตรการกระตุ้นศก.

จับตา! บิ๊กตู่ ถก ศบศ. จ่อเคาะออกวีซ่าระยะยาว ผุดมาตรการกระตุ้นศก.
ข่าวสด
3 ธันวาคม 2564 ( 10:10 )
33
จับตา! บิ๊กตู่ ถก ศบศ. จ่อเคาะออกวีซ่าระยะยาว ผุดมาตรการกระตุ้นศก.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ธ.ค.2564 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ครั้งที่ 5/2564

 

โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมประชุมพร้อมเพรียง

 

ที่ประชุมวันนี้จะมีความชัดเจนมาตรการการออกวีซ่าประเภทผู้พำนักระยะยาว (Long-term Resident Visa) เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าพำนักระยะยาว และมีส่วนช่วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้จะเดินหน้าอุตสาหกรรมใหม่ โดยเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้าที่จะมีมาตรการดึงดูดให้ผู้ประกอบการมาลงทุน รวมถึงอุตสาหกรรมแบตเตอรี่และสถานีชาร์จด้วย และเร่งให้ผู้ได้รับบัตรส่งเสริมเริ่มมีการลงทุนในปีหน้า และจะมีออกมาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมทางการแพทย์เพื่อดึงดูดนักลงทุน

 

ที่ประชุมจะรับทราบถึงสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด และแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจไทย จากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการจัดงานสภาอุตสาหกรรมเอ็กซ์โป หรือ FTI Expo 2022 Made in Thailand จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมทั้งพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติ ที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย เสนอโดยทีมปฏิบัติการเชิงรุกทาบทามทั้งบริษัทเอกชนไทยและต่างประเทศ

 

มาตรการส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจการคลาวด์เชอร์วิส เสนอโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) มาตรการส่งเสริมการลงทุนสำหรับธุรกิจด้านเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพ เสนอโดยสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย และ มาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย เสนอโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง