รีเซต

หนุ่มไอริชเผยนาที โลมาช่วยชีวิต หลังว่ายน้ำกลางทะเล นาน 14 ชั่วโมง

หนุ่มไอริชเผยนาที โลมาช่วยชีวิต หลังว่ายน้ำกลางทะเล นาน 14 ชั่วโมง
ข่าวสด
5 กันยายน 2564 ( 15:46 )
285
หนุ่มไอริชเผยนาที โลมาช่วยชีวิต หลังว่ายน้ำกลางทะเล นาน 14 ชั่วโมง

ชายวัย 24 ปี เผยช่วงเวลารอดตายอย่างปาฏิหาริย์ในทะเลลึกจากการถูกล้อมรอบด้วยฉลาม – ก่อนที่จะตระหนักว่าพวกมันคือโลมาที่ว่ายน้ำมาช่วยชีวิตของเข

 

 

เดอะซัน สัมภาษณ์เรื่องราวสุดระทึกของรุยรี แมคซอร์เลย์ (Ruairí McSorley) ชาวไอริชวัย 24 ปี จากเมืองลอนดอนเดอร์รี ซึ่งเกือบเอาชีวิตไม่รอด ขณะว่ายน้ำในทะเลลึกที่เย็นยะเยือกบริเวณอ่าวทราลี เมืองเคอร์รี ประเทศไอร์แลนด์

 

 

รุยรีกล่าวว่า "ผมรู้สึกหวาดกลัว เมื่อเห็นครีบสีดำอันเป็นลางร้ายปรากฏขึ้นเหนือผิวน้ำ ขณะที่ผมกำลังว่ายน้ำ สิ่งแรกที่ผมคิดกับตัวเองคือ บ้าจริง ทำไมผมไม่เสิร์ชกูเกิลก่อนว่าในทะเลทางใต้ของประเทศไอร์แลนด์มีฉลามหรือไม่" เขากล่าวเสริมว่า "ผมคงถูกกินไปแล้ว ถ้าพวกมันเป็นฉลามหรือไม่ตอนนั้นพวกมันแค่ไม่หิว

 

 

จากนั้นเขาก็เริ่มเล่าเรื่องราวความเป็นมาของการตัดสินใจว่ายน้ำไปยังประภาคารกลางทะเลที่อยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 6 ไมล์ ซึ่งเขาคิดว่า 'การกระทำครั้งนี้เป็นวิธีที่ดีในการท้าทายความสามารถของตัวเอง'

 

 

"เมื่อผมไปถึงประภาคารแห่งนั้น ผมก็ดื่มด่ำกับความสำเร็จประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงเริ่มว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งและนั่นคือตอนที่หน่วยกู้ภัยกำลังไล่ตามผมทัน อีกทั้งยังมีเฮลิคอปเตอร์บินอยู่เหนือผมอีกด้วย ซึ่งผมไม่คิดเลยว่าพวกเขากำลังตามหาผม!" "ผมคิดว่าคนที่โทรแจ้งเบาะแสคงไม่แน่ใจว่าผมเป็นใคร แต่อาจคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย"

 

 

ในที่สุดรุยรีก็ได้รับการช่วยเหลือจากทีมกู้ภัย RNLI หลังจากลอยอยู่กลางทะเลเป็นเวลา 14 ชั่วโมง ขณะที่เขาถูกดึงขึ้นสู่เรือชูชีพอย่างปลอดภัย เขาถามเจ้าหน้าที่ทันทีว่าพวกมันคือฉลามใช่ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่หัวเราะออกมาเบา ๆ ก่อนกล่าวว่า พวกมันเป็นเพียงโลมาที่พยายามช่วยเขา

 

ถึงแม้ว่ารุยรีจะเล่าเหตุการณ์ได้กระปรี้กระเปร่า แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก RNLI กล่าวว่า น่าเหลือเชื่อที่เขายังคงมีสติอยู่ในสภาพอุณหภูมิร่างกายต่ำและทีมกู้ภัยรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่พบว่าเขายังมีชีวิตอยู่

 

 

 

ทางหน่วยกู้ภัย RNLT รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสังเกตเห็น ฝูงปลาโลมาห่างจากชายหาดแคสเซิลเกรกอรีประมาณ 2 ไมล์ครึ่ง ซึ่งเมื่อรุดไปยังบริเวณนั้น ทำให้พวกเขาค้นพบรุยรี

 

ฟินบาร์ โอคอนเนล กล่าวว่า "รุยรีโชคดีมาก อุณหภูมิร่างกายของเขาต่ำมาก มันช่างเหลือเชื่อจริง ๆ ที่เขารอดชีวิตโดยไม่สวมใส่ชุดดำน้ำ ซึ่งแพทย์ก็ยังรู้สึกประหลาดใจเช่นกัน" ฟินบาร์เสริมว่า "มีโลมาจำนวนหนึ่งว่ายวนรอบ ๆ แต่ไม่ได้แสดงท่าทีดุร้าย บางทีอาจพยายามที่จะปกป้องหรือต้อนเขากลับคืนสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย"

 

อย่างไรก็ตาม รุยรีหายดีเป็นที่เรียบร้อยและเขาก็ขอบคุณหน่วยกู้ภัย RNLI ที่ได้ดำเนินการค้นหาผู้สูญหายอย่างจริงจัง หลังจากนี้เขากำลังเตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งเขาวางแผนที่จะเป็นนักประมูลในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขอบคุณที่มาจาก The Sun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง