รีเซต

ฝนถล่มกาญจน์ 2 ชม. พนังกั้นน้ำช่วงโค้งบ้านเขาดินสอแตก จยย.ถูกซัด 3 คัน คนขับปลอดภัย

ฝนถล่มกาญจน์ 2 ชม. พนังกั้นน้ำช่วงโค้งบ้านเขาดินสอแตก จยย.ถูกซัด 3 คัน คนขับปลอดภัย
มติชน
9 ตุลาคม 2565 ( 21:30 )
86
ฝนถล่มกาญจน์ 2 ชม. พนังกั้นน้ำช่วงโค้งบ้านเขาดินสอแตก จยย.ถูกซัด 3 คัน คนขับปลอดภัย

ฝนถล่มกาญจน์ 2 ชั่วโมง พนังกั้นน้ำช่วงโค้งบ้านเขาดินสอแตก จยย.ถูกซัดไป 3 คัน คนขับปลอดภัย จนท.ช่วยกันกู้รถได้แล้ว

 

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กาญจนบุรี ว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ โดยตกประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง อ.บ่อพลอย และ อ.พนมทวน ส่งผลให้ถนนสาย 3199 กาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ ต.ช่องสะเดา อ.เมือง มีลำห้วยแตก น้ำไหลหลากท่วมถนนสายดังกล่าว รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ รวมทั้งรถพยาบาลที่นำผู้ป่วยจากโรงพยาบาลท่ากระดานเพื่อส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมือง ต้องกลับรถไปรอให้กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวลดความแรงลงก่อน โดยใช้เวลาพักรถอยู่นานหลายชั่วโมง จึงจะสามารถเดินทางผ่านไปได้

 

ส่วนที่บริเวณถนนสายกาญจนบุรี-บ่อพลอย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 16-17 ระหว่างโค้งบ้านเขาดินสอ อ.บ่อพลอย พบว่าพนังกั้นน้ำริมถนนแตก ทำให้น้ำไหลเชี่ยวรุนแรง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยพัดเอารถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คันที่ขี่ผ่านมาถูกน้ำพัดจมหายไป ผู้ขับขี่บาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงบ่อพลอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบ่อพลอยร่วมกันกู้รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คันขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ แต่รถได้รับความเสียหายจากน้ำเข้าเครื่องไม่สามารถใช้งานได้

 

ส่วนในพื้นที่ อ.พนมทวน น้ำจากเทือกเขาไหลท่วมถนนสายรองหลายจุด รถไม่สามารถผ่านไปมาได้เช่นกัน

นายนันทวัฒน์ มาพัว หรือ กี้ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี เล่าว่า ขี่รถจากบ้านใน ต.หนองรี อ.บ่อพลอย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรีเพื่อเตรียมตัวไปเรียนในเช้าวันจันทร์ ขณะขี่ผ่านบริเวณโค้งบ้านเขาดินสออยู่ๆ พนังกั้นน้ำข้างทางได้พังลงมา เป็นเหตุให้ตนถูกกระแสน้ำสูงประมาณกว่า 1 เมตร พัดไปตกอยู่ข้างทาง โชคดีที่มีชาวบ้านใกล้เคียงออกมาช่วยเหลือทัน ส่วนรถถูกกระแสน้ำพัดไปไกลกว่า 5 เมตร ก่อนนำขึ้นมาได้ แต่ได้รับความเสียหายจากน้ำเข้าเครื่อง

 

นายสมจิต บัวทอง อายุ 52 ปี ชาว ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เล่าว่า อยู่บริเวณนี้มากว่า 30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้มาก่อน ฝนที่ตกลงมาประมาณ 2 ชั่วโมง ทำให้คันพนังกั้นน้ำริมถนนบ้านเขาดินสอพังลงมา ทำให้น้ำไหลเข้าบ้านสูงถึงเอว กระแสน้ำยังพัดเอาประตูบ้านหลุดหายไปด้วย

 

ด้าน นายวันเฉลิม จันทร์เมือง หัวหน้าแขวงทางหลวงบ่อพลอย ได้ลงพื้นที่เฝ้าติดตามกระแสน้ำ พร้อมกับสมาคมมูลนิธิบ่อพลอยเพื่อจัดการจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องผ่านกระแสน้ำจุดดังกล่าว พร้อมฝากแจ้งเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากน้ำไหลรุนแรงทำให้ผิวการจราจรพังเสียหาย ระดับน้ำบางจุดสูง ขอให้ดูป้ายเตือนที่ทางแขวงได้นำไปติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ที่มีน้ำไหลข้ามถนน เพื่อความปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง