รีเซต

นทท.เอ็นดูแห่เยี่ยม ยายบุญมา แมมมอธเมืองไทย

นทท.เอ็นดูแห่เยี่ยม ยายบุญมา แมมมอธเมืองไทย
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 13:09 )
444
นทท.เอ็นดูแห่เยี่ยม ยายบุญมา แมมมอธเมืองไทย

วันนี้ ( 7 ก.ย. 63 )บรรยากาศที่ปางช้างแม่แตงในตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคักนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาครอบครัวเดินทางมาเยี่ยมและป้อนอาหารให้กับช้างเนตไอดอล พังยายบุญมา อายุ 70 ปี ที่ได้รับฉายาว่า แมมมอธเมืองไทย ด้วยขนที่ยาวกว่าช้างตัวอื่น โดยเฉพาะผมด้านหน้า จนดูผิวเผินเหมือนช้างไว้ผมม้า โดยควาญช้างได้นำโบว์หลากหลายสีสันติดไว้ที่ผม และนำหมวกสานใบใหญ่มาสวมให้ยายบุญมา เพื่อสร้างสีสันและความน่ารักให้กับยายบุญมา


นักท่องเที่ยวหลายคนพากันซื้ออาหารป้อนให้ยายบุญมา และช้างตัวอื่นๆในปางช้างแม่แตง ขณะที่หลายคนพากันถ่ายภาพเซฟฟี่กับยายบุญมา ช้างเนตไอดอลที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล  




นายบุญทา ชัยเลิศ เจ้าของปางช้างแม่แตง เปิดเผยว่า ยายบุญมาเป็นช้างเชือกแรกของปางช้างแม่แตงที่ซื้อมาจากจังหวัดสุโขทัย  และได้เลี้ยงดูพังยายบุญมา มาจนถึงปัจจุบันจนขนของยายเริ่มยาวขึ้น คล้ายกับช้างแมมมอธ ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว จนได้รับฉายาว่า แมมมอธเมืองไทย ซึ่งปางช้างดูแลยายบุญมาอย่างดี ทั้งเรื่องอาหาร และด้านต่างๆ  จนช้างมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงแม้จะเป็นช้างที่ชราแล้ว 


หลังมีการแชร์ภาพยายบุญมาจนโด่งดังกล่าวเป็นช้างเนตไอดอลตัวใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมความน่ารักกันอย่างล้มหลาม โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวนี้ เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 200-300 คน   โดยนอกจากชมความน่ารักของพังยายบุญมา ทางปางช้างยังเปิดการแสดงโชว์ช้างให้นักท่องเที่ยวชมฟรีด้วย 




สำหรับปางช้างแม่แตงเปิดตั้งแต่ 8.00 น.ถึง 16.00 น. ทุกวัน  แต่ในวันหยุดเสาร์ -อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีการแสดงโชว์ช้างน้อยแสนรู้ วันละ 2 รอบ  รอบเช้าเวลา  11 .00 น. และรอบบ่าย 14.00 น. และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี



ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการนั่งแหย่งบนหลังช้าง เพื่อท่องเที่ยวชมธรรมชาติ เดิมทางปางคิดคนละ 650 บาท แต่ตอนนี้ลดเหลือเพียง 1,000 บาท สามารถนั่งได้ 2 คน  เพื่อกระตุ้นตลาดและกระตุ้นการท่องเที่ยว  รวมทั้งเพื่อให้ควาญช้างมีงานทำ เนื่องจากหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ปางช้างต้องปิดชั่วคราว นักท่องเที่ยวและรายได้กลายเป็นศูนย์ ล่าสุดหลังกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทางปางช้างพยายามประคับประคองธุรกิจเพื่อให้อยู่รอด และมีรายได้เลี้ยงดูช้าง และจ่ายเงินเดือนให้ควาญช้างทั้งหมด




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง