รีเซต

สายการบินระส่ำ! คาเธ่ย์แปซิฟิคจ่อปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่ง

สายการบินระส่ำ! คาเธ่ย์แปซิฟิคจ่อปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่ง
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 17:52 )
267
สายการบินระส่ำ! คาเธ่ย์แปซิฟิคจ่อปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่ง

วันนี้ ( 20 ต.ค. 63 )หนังสือพิมพ์ South China Morning Post ของฮ่องกง รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" สายการบินในฮ่องกงเตรียมจะปลดพนักงานประมาณ 6,000 ตำแหน่ง หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซนต์ของแรงงานทั้งหมด รวมทั้ง อาจยกเลิกกิจการ "คาเธ่ย์ ดรากอน" สายการบินลูก ที่ให้บริการเที่ยวบินภูมิภาคของคาเธ่ย์แปซิฟิค


โดยจำนวนพนักงานที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบนี้  น้อยลงกว่าตอนแรก ที่คาดว่าน่าจะถูกปลดถึง 8 พันคน หลังจาก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รัฐบาลฮ่องกงได้ออกมาตรการช่วยเหลือสายการบินในฮ่องกง ซึ่งถือว่าได้รับผลกระทบจากมาตรการห้ามเดินทางหนักที่สุด เนื่องจาก ไม่มีเที่ยวบินในประเทศ รวมมูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คาเธ่ย์แปซิฟิค คาดการณ์ว่า ในปี 2021 สายการบินน่าจะให้บริการเที่ยวบินโดยสารได้ไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ ของช่วงก่อนเกิดการระบาด เนื่องจาก รัฐบาลหลายประเทศยังคงปิดพรมแดนอยู่


ขณะที่ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาต้า (IATA) คาดการณ์ด้วย ว่า ปริมาณการจราจรทางอากาศในปีนี้ จะต่ำกว่าระดับในปี 2562 ถึง 66 เปอร์เซนต์ และน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 4 ปีกว่าที่ปริมาณการจราจรจะกลับสู่ระดับก่อนเกิดการระบาดได้ 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง