รีเซต

รถตู้แก๊สรั่ว ในรถ ผู้โดยสารทั้งคันสูดเต็มๆ หมดสติอื้อ บางรายน้ำลายฟูมปาก

รถตู้แก๊สรั่ว ในรถ ผู้โดยสารทั้งคันสูดเต็มๆ หมดสติอื้อ บางรายน้ำลายฟูมปาก
มติชน
27 กันยายน 2563 ( 09:19 )
118
รถตู้แก๊สรั่ว ในรถ ผู้โดยสารทั้งคันสูดเต็มๆ หมดสติอื้อ บางรายน้ำลายฟูมปาก

รถตู้แก๊สรั่วในรถ ผู้โดยสารทั้งคันสูดเต็มๆ หมดสติอื้อ ฟุบกลางปั๊มในโคราช บางรายอาการหนักน้ำลายฟูมปาก พลเมืองดีโทรแจ้ง 1669 เจ้าหน้าที่แพทย์ กู้ชีพเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมด

 

เฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro รายงานเมื่อวันที่ 27 กันยายน ระบุว่า เมื่อเวลา 23.50 น. กู้ชีพกลางดง ได้รับแจ้งเหตุมีแก๊สรั่วไหลในรถตู้โดยสาร ทำให้ผู้โดยสารในรถ 9 คน ที่สูดดมแก๊สเข้าไปมีอาการเวียนศีรษะ และบางรายหมดสติ โดยเจ้าหน้าที่ไต้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา นับเป็นเหตุการณ์อุทธาหรณ์สำหรับภาครัฐในการตรวจสอบสภาพรถเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เช่นเดียวกับผู้ประกอบการที่ต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้

 

 

รายงานข่าวระบุว่าเหตุเกิดในปั๊มน้ำมันจิฟฟี่ ริมถนนมิตรภาพ กม.49-50 ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยแพทย์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้เร่งช่วยปฐมพยาบาล โดยมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บเกือบ 10 คน มีอาการหมดสติ น้ำลายฟูมปาก เวียนศีรษะ หน้ามืด หายใจไม่ออก
ด้านนายจักรกฤษณ์ บูรณอุดม คนขับรถ วัย 30 ปี ระบุว่า ได้รับการว่าจ้างจากคนรู้จักจากกรุงเทพฯให้ไปส่งที่จ.ร้อยเอ็ด มีผู้โดยสาร 8 คน และคนขับสำรอง 1 คน โดยทั้งหมดนอนหลับมาบนรถ เมื่อถึงปั๊มดังกล่าวผู้โดยสารหญิงได้ขอเข้าห้องน้ำ โดยตอนเดินกลับมาเกิดอาการเวียนศีรษะและลงไปนอนบนพื้น ขณะที่ผู้โดยสารอีกหลายคนก็เกิดอาการเช่นกัน จนพนักงานร้านสะดวกซื้อโทรแจ้ง 1669 ให้การช่วยเหลือ

 

 

ด้านตร. สภ.กลางดง ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในรถและสอบปากคำผู้โดยสาร คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากแก๊สเอ็นจีวี รั่วไหลเข้ามาในรถ แต่จะได้ประสานไปยัง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และสำนักงานขนส่ง จ.นครราชสีมา สาขาปากช่อง ให้เข้ามาตรวจสอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง